Netanyahu nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc xâm lược Rafah để loại bỏ Hamas: ‘Không lực lượng nào trên thế giới sẽ ngăn chúng tôi’

(SeaPRwire) –   Thủ tướng Do Thái đã nhấn mạnh cam kết tiêu diệt Hamas của quân đội chỉ vài ngày sau khi ra lệnh cho phần lớn lực lượng trên bộ rút khỏi Dải Gaza.

“Chúng ta sẽ hoàn thành việc tiêu diệt các tiểu đoàn của Hamas, bao gồm cả ở Rafah”, Netanyahu phát biểu tại Căn cứ cảm tử Lực lượng phòng vệ Israel (IDF). “Không thế lực nào trên thế giới có thể ngăn cản chúng ta”.

“Có nhiều thế lực đang tìm cách làm điều này, nhưng điều đó sẽ không có ích vì kẻ thù này sau những gì đã làm sẽ không làm điều này một lần nữa: Bởi vì kẻ thù này sẽ không tồn tại”, ông nói thêm. “Chúng ta cam kết làm điều này và từng người trong số các bạn, ở căn cứ này, sẽ đóng góp theo cách này hay cách khác để hoàn thành mục tiêu. Điều này là hết sức cần thiết”.

Netanyahu đã có bài phát biểu vào hôm thứ ba đối với những tân binh dự kiến sẽ gia nhập lực lượng, có nghĩa là sẽ triển khai lực lượng đến Dải Gaza. Thủ tướng đã xem xét dữ liệu về những tân binh và nhận xét rằng ông rất ấn tượng trước động lực phục vụ đất nước của họ.

“Đây là một ngày rất quan trọng trong cuộc đời các bạn và trong cuộc sống của đất nước”, Netanyahu tuyên bố. “Đất nước tồn tại nhờ khả năng tự vệ của chúng ta. Những cuộc tấn công này không hề ngừng lại kể từ khi chúng ta lập quốc; đây là số phận của người Do Thái trong hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm”.

“Điều thay đổi kể từ khi lập quốc là khả năng đẩy lùi những cuộc tấn công này, đôi khi phải trả giá rất đắt, nhưng bằng sức mạnh mà cả thế giới đều hiểu, đôi khi không phải lúc nào cũng ủng hộ, nhưng chúng ta biết rằng nếu không có sức mạnh đó thì chúng ta sẽ không tồn tại”, ông nhấn mạnh.

“Đây là những gì các bạn đang làm ở đây hôm nay, ở các đơn vị, lữ đoàn và quân đoàn khác nhau”, ông nói tiếp. “Trên thực tế, chúng ta đang bảo vệ sự tồn tại của đất nước, mà cũng chính là sự tồn tại cá nhân của từng người trong số các bạn, gia đình, bạn bè và cả các thế hệ mai sau”.

“Đây không phải là nói quá hay nói chuyện viển vông”, Netanyahu nói. “Đây là những lời rất chính xác; đây là điều sẽ quyết định xem đất nước chúng ta có tồn tại hay không”.

Đầu tuần này, Netanyahu đã nhấn mạnh phản đối việc ngừng bắn trừ khi Hamas thả tất cả các con tin còn lại, nhưng ông đã ra lệnh cho phần lớn lực lượng trên bộ sau khi tuyên bố sư đoàn biệt kích 98 của IDF đã “hoàn thành nhiệm vụ tại Khan Yunis”.

“Sư đoàn đã rời khỏi Dải Gaza để hồi phục và chuẩn bị cho các hoạt động tiếp theo”, IDF cho biết trong một tuyên bố được đưa ra hôm Chủ nhật.

“Một lực lượng đáng kể do sư đoàn 162 và lữ đoàn Nahal lãnh đạo vẫn tiếp tục , và sẽ bảo vệ quyền tự do hành động và khả năng tiến hành các hoạt động tình báo chính xác dựa trên thông tin chi tiết của IDF”, tuyên bố tiếp tục.

Tuy nhiên, Netanyahu đã hứa với nội các rằng cuộc chiến ở Gaza sẽ tiếp tục, với lý do rằng “không có cuộc chiến nào chính đáng hơn cuộc chiến này”.

Hôm thứ Hai, Netanyahu cũng cho biết rằng lực lượng của ông đã ấn định ngày đột kích Rafah, phóng viên nước ngoài Trey Yingst đưa tin.

Tổng thống Biden và các đồng minh trong khu vực đã . Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Qatar đã tiếp tục tìm kiếm một thỏa thuận với Hamas để đảm bảo việc thả tất cả các con tin, nhưng các cuộc đàm phán đã gặp phải một số trở ngại từ cả Israel và Hamas.

Tháng 3, Biden cho biết ông chấp thuận bài phát biểu của Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Chuck Schumer, Đảng Dân chủ-New York rằng sẵn sàng cân nhắc ngừng bắn và từ bỏ các hoạt động trên bộ tiếp theo.

Phát biểu từ Phòng Bầu dục, Biden cho biết: “Thượng nghị sĩ Schumer đã liên lạc với nhân viên của tôi, nhân viên cấp cao của tôi. Tôi sẽ không bình luận thêm về bài phát biểu. Ông ấy đã có một bài phát biểu hay và tôi cho rằng ông ấy đã bày tỏ mối quan ngại nghiêm trọng mà không chỉ ông ấy mà nhiều người Mỹ chia sẻ”.

Yonat Friling, Timothy H.J. Nerozzi và Anders Hagstrom của Digital’s đã đóng góp cho báo cáo này. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.