Mẹ của hai vận động viên lướt sóng người Úc bị giết ở Mexico đã đọc diễn văn xúc động tại bãi biển ở San Diego

(SeaPRwire) –   Mẹ của hai tay trượt sóng người Úc bị giết đã truyền đạt lời chia buồn xúc động tại bãi biển ở San Diego vào thứ Ba.

“Trái tim chúng tôi tan nát và thế giới đã trở nên tối tăm hơn đối với chúng tôi,” Debra Robinson nói, cố gắng kiềm chế nước mắt. “Họ là những người đàn ông trẻ tuổi tận hưởng đam mê trượt sóng của họ cùng nhau.”

Con trai bà, Callum và Jake, bị nghi là bị giết bởi kẻ trộm xe ở Baja California, bên kia biên giới với San Diego, đâu đó vào khoảng 28 hoặc 29 tháng 4.

Robinson cũng thương tiếc người Mỹ đã bị giết cùng họ, Jack Carter Rhoad.

Địa điểm bãi biển nơi bà phát biểu, bên kia biên giới thành phố Baja California của Tijuana, không phải là trùng hợp. Bà lưu ý rằng con trai Callum “coi Hoa Kỳ là quê hương thứ hai của mình.”

“Jake’s passion was surfing, and it was no coincidence that many of his hospitals that he worked in were close to surfing beaches,” she said.

Nghẹn ngào kìm nước mắt, Robinson truyền đạt thông điệp cuối cùng phù hợp với lối sống phiêu lưu của con trai bà.

“Hãy sống lớn hơn, sáng chói hơn và yêu thương mãnh liệt hơn để tưởng nhớ họ,” bà nói.

Robinson cảm ơn các quan chức Úc và người ủng hộ ở đó và tại Hoa Kỳ.

Trong khi cảm ơn đại sứ Mexico, bà đáng chú ý không cảm ơn các quan chức địa phương ở Baja California đã cuối cùng tìm thấy thi thể của con trai bà và Carter Rhoad.

Những kẻ giết người đã vứt thi thể của ba người đàn ông vào một giếng cách đó khoảng 4 dặm nơi họ bị tấn công tại một khu trại bãi biển. Các điều tra viên ngạc nhiên khi dưới thi thể của ba người nước ngoài, một thi thể thứ tư đã ở đó lâu hơn đã được tìm thấy. Không rõ xác chết có liên quan đến vụ án hiện tại hay không.

Thực tế là những kẻ giết người như vậy không bị bắt hoặc ngăn chặn trong đa số các trường hợp ở Mexico đã khiến một số người Mexico phản đối rằng các cơ quan chức năng chỉ điều tra những vụ mất tích khi chúng liên quan đến các trường hợp nổi tiếng liên quan đến người nước ngoài.

Robinson nói rằng thi thể hoặc tro cốt của con trai bà cuối cùng sẽ được đưa trở lại Úc.

“Bây giờ là lúc đưa chúng về nhà với gia đình và bạn bè,” bà nói. “Và đại dương đang chờ đợi ở Úc.”

Các công tố viên đã xác định ba người có thể là nghi can, hai người trong số đó bị bắt giữ với ma túy phiện. Một phụ nữ trong số họ có một điện thoại di động của nạn nhân khi bị bắt. Các công tố viên nói rằng hai người đang bị giam giữ để chờ xử lý về tội buôn bán ma túy nhưng vẫn là nghi can trong vụ giết người.

Một người đàn ông thứ ba đã bị bắt về tội tương đương với bắt cóc, nhưng điều đó là trước khi tìm thấy thi thể. Chưa rõ khi nào hoặc liệu họ có thể đối mặt với cáo buộc nghiêm trọng hơn hay không.

Người đàn ông thứ ba được cho là đã trực tiếp tham gia vào vụ giết người. Tuân theo luật pháp Mexico, các công tố viên xác định anh ta bằng tên đệm, Jesús Gerardo, biệt danh “el Kekas”, một từ lóng có nghĩa là quesadillas, hoặc bánh mì chiên phô mai.

Anh ta có hồ sơ tội phạm bao gồm buôn bán ma túy, trộm cắp xe và bạo lực gia đình, và các cơ quan thực thi pháp luật cho rằng có nhiều người liên quan hơn.

đã nói với một đài phát thanh ở quê hương Perth của gia đình Robinsons rằng mọi người cha mẹ đều cảm thông cho gia đình mất mát.

“Tôi nghĩ cả nước Úc đều gửi lời chia buồn sâu sắc đến cha mẹ của Callum và Jake Robinson. Đó là nỗi ám ảnh tồi tệ nhất của mọi người cha mẹ khi mất đi một con trai hoặc con gái. Mất đi hai anh em như vậy thật đau lòng và lời chia buồn sâu sắc nhất của tôi cùng cả nước hướng đến cha mẹ và gia đình, bạn bè của hai thanh niên Úc xuất sắc này,” Albanese nói với Đài Phát thanh 6PR của Perth.

Albanese cho biết anh đã nhớ lại khi con trai duy nhất của mình Nathan Albanese 22 tuổi đi du lịch năm ngoái đến một lễ hội âm nhạc ở Tây Ban Nha.

“Bạn luôn lo lắng, nhưng bạn cũng nghĩ rằng đó là một phần của quyền lợi của người Úc, là du lịch khắp nơi với ba lô và gặp gỡ mọi người và đó là cách bạn phát triển như một con người cũng như,” Albanese nói.

Năm 2015, hai tay trượt sóng người Úc, Adam Coleman và Dean Lucas, đã bị giết ở bang Sinaloa phía tây, bên kia Vịnh California – còn được gọi là Biển Cortez – từ bán đảo Baja. Các quan chức cho biết họ là nạn nhân của băng đảng đường cao tốc. Ba nghi can đã bị bắt trong vụ án đó.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.