Kosovo tuyên án 6 tháng tù đối với 2 người Serbia tấn công lực lượng gìn giữ hòa bình của NATO

(SeaPRwire) –   Một tòa án ở Kosovo vào thứ Ba đã kết án hai người Serbia thuộc dân tộc thiểu số sáu tháng tù vì tấn công lính gìn hòa bình NATO cách đây một năm.

Nhưng một trong số họ sẽ được thả vì đã thụ án, và người còn lại có thể tránh đi tù nếu họ trả một khoản phạt 6.000 euro ($6.500).

Phương tiện truyền thông địa phương đã đưa tên họ là Radosh Petrovic và Dusan Obrenovic, những người đã tấn công binh lính KFOR ở Zvecan, một đô thị ở phía bắc Kosovo, nơi đa số người Serbia thiểu số sinh sống.

Vào tháng Năm, trong một cuộc tranh cãi về tính hợp pháp của cuộc bầu cử địa phương ở khu vực do người Serbia thiểu số chi phối ở phía bắc Kosovo, người Serbia đã xung đột với lực lượng an ninh, bao gồm cả lính gìn hòa bình NATO-led KFOR làm việc ở đó, làm bị thương 93 binh sĩ.

Vào tháng Chín, một sĩ quan cảnh sát Kosovo và ba tay súng Serbia đã bị giết trong một cuộc đấu súng sau khi khoảng 30 người mặt nạ mở fire trên một đội tuần tra cảnh sát gần làng Banjska ở Kosovo.

Serbia không công nhận tuyên bố độc lập chính thức của Kosovo vào năm 2008. Cả hai quốc gia đều mong muốn gia nhập EU, mà đang làm trung gian đàm phán giữa hai đối thủ cũ. Brussels đã cảnh báo cả hai rằng từ chối thỏa hiệp sẽ đe dọa cơ hội gia nhập khối.

Năm 1999, chiến dịch ném bom 78 ngày của NATO đã chấm dứt cuộc chiến tranh giữa lực lượng chính phủ Serbia và những người ly khai Albani ở Kosovo. Lực lượng Serbia đã bị đẩy ra nhưng Belgrade vẫn coi nó là một tỉnh của Serbia.

Các cuộc đàm phán do EU làm trung gian giữa Serbia và Kosovo nhằm bình thường hóa quan hệ của họ đã cho thấy tiến độ chậm chạp, trong khi bạo lực thỉnh thoảng đã làm dấy lên lo ngại về sự mất ổn định ở Balkan khi cuộc chiến toàn diện của Nga đang diễn ra ở Ukraine.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.