Kim Jong Un tiến hành sửa đổi Hiến pháp Bắc Triều Tiên, ghi rõ Hàn Quốc là “kẻ thù số một”

(SeaPRwire) –   Triều Tiên tuyên bố cắt đứt mọi mối quan hệ với láng giềng phía Nam và sẽ chấm dứt tất cả các chương trình nhằm thống nhất hay hợp tác giữa hai miền Triều Tiên.

Kim Jong Un tuyên bố vào Thứ Ba rằng ông đã ra lệnh bãi bỏ mọi sáng kiến ngoại giao và đoàn kết với Hàn Quốc, cáo buộc nước này có hành vi quân sự hung hăng cùng với Mỹ.

“Chúng tôi đã xây dựng quan điểm mới về quan hệ Bắc-Nam và chính sách thống nhất, và bãi bỏ tất cả các tổ chức chúng tôi thành lập nhằm phục vụ thống nhất hòa bình tại phiên họp hiện tại của Đại hội Nhân dân Tối cao, nơi thảo luận về luật pháp của CHDCND Triều Tiên. Có thể nói đây là quá trình tất yếu phải diễn ra mà không thể tránh khỏi.”

Kim đe dọa rằng bất kỳ sự coi thường nhỏ nhất đối với biên giới quốc gia đều có thể dẫn đến chiến tranh.

“Khi biên giới phía Nam đất nước chúng tôi đã được vạch rõ ràng, thì ‘đường giới hạn phía Bắc’ bất hợp pháp và bất kỳ biên giới nào khác đều không thể dung thứ, và nếu Hàn Quốc vi phạm ngay cả 0,001 mm lãnh thổ đất liền, không phận và vùng biển của chúng tôi, điều đó sẽ được coi là hành vi khiêu khích chiến tranh.”

Nhà lãnh đạo tối cao thậm chí còn đề xuất sửa đổi hiến pháp quốc gia để ghi rõ Hàn Quốc là “kẻ thù không đổi, chính yếu”.

“Về vấn đề này, tôi nghĩ cần phải sửa đổi một số nội dung của Hiến pháp CHDCND Triều Tiên,” ông viết. “Tôi đã nhắc lại tại cuộc họp toàn thể gần đây rằng hiến pháp gọi là của Hàn Quốc công khai quy định rằng ‘lãnh thổ của Hàn Quốc bao gồm bán đảo Triều Tiên và các hòn đảo phụ thuộc’.”

“ROK” là tên chính thức của Hàn Quốc, Cộng hòa Hàn Quốc. CHDCND Triều Tiên tương tự đề cập đến tên chính thức của Bắc Triều Tiên, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

“Theo ý kiến của tôi, chúng ta có thể quy định trong hiến pháp của mình vấn đề chiếm đóng hoàn toàn, chinh phục và tái chiếm Hàn Quốc và sáp nhập nó thành một phần lãnh thổ của nước Cộng hòa của chúng ta trong trường hợp xảy ra chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.”

Hiến pháp Bắc Triều Tiên đã được sửa đổi nhiều lần kể từ năm 1992, khi nâng Kim Jong Il, cha của Kim, lên gần với địa vị thần thánh của ông nội sáng lập đất nước, Kim Nhật Thành.

Kể từ đó, hiến pháp đã được chỉnh sửa rộng rãi để diễn giải lại tư tưởng cộng sản của đất nước, khẳng định sự phát triển quân sự là đức tính dân tộc, và củng cố hơn nữa dòng họ Kim là triều đại cầm quyền.

Nhiều lần sửa đổi hiến pháp bao gồm những sửa đổi rộng rãi đến mức dự thảo được phê chuẩn có thể coi là tài liệu duy nhất.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.