‘Không còn gì cả’: Tổng thống Iran đe dọa sẽ hoàn toàn tiêu diệt Israel nếu nước này tiến hành ‘cuộc xâm lược nhỏ nhất’

(SeaPRwire) –   Tổng thống Iran đã hứa sẽ hoàn toàn tiêu diệt Israel nếu nước này tiến hành bất kỳ “cuộc xâm lược nhỏ nhất”.

Tổng thống Ebrahim Raisi phát biểu vào thứ Tư tại cuộc duyệt binh hàng năm của quân đội rằng sẽ có phản ứng “khổng lồ và khắc nghiệt”, khi đất nước chuẩn bị đối phó với khả năng trả đũa của Israel sau cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Iran vào cuối tuần qua.

Iran đã phóng tên lửa và máy bay không người lái vào Israel vào thứ Bảy để đáp trả cho vụ tấn công dường như vào khu phức hợp đại sứ quán Iran ở Syria vào ngày 1 tháng 4 khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có hai tướng Iran. Iran đổ lỗi cho Israel về vụ tấn công, mặc dù Israel chưa tuyên bố liên quan gì.

Raisi cho biết cuộc tấn công thứ Bảy chỉ là một cuộc tấn công hạn chế, và nếu Iran bị khiêu khích tiến hành một cuộc tấn công lớn hơn, “không còn gì của chế độ Zionism”, theo cơ quan thông tấn chính thức IRNA đưa tin.

Phát biểu của Raisi được đưa ra trong cuộc duyệt binh quân sự đã được chuyển đến doanh trại phía bắc thủ đô Tehran thay vì địa điểm thường lệ trên đường cao tốc ở ngoại ô phía nam thành phố. Các cơ quan chức năng Iran không đưa ra lý do về việc chuyển địa điểm.

Độc đáo, kênh truyền hình nhà nước không phát trực tiếp cuộc duyệt binh như những năm trước.

Vào thứ Bảy, Israel, với sự trợ giúp của Mỹ, Anh, Jordan và các quốc gia láng giềng khác, đã thành công trong việc đánh chặn 99% tên lửa và máy bay không người lái mà Iran phóng, thông qua việc sử dụng hệ thống Iron Dome và David’s Sling.

Israel đã hứa sẽ đáp trả, tuy nhiên không cung cấp thêm chi tiết về cách thức hay thời điểm.

Hội đồng quân sự Israel đã họp vào thứ Ba để quyết định hành động trong tương lai trong khi các đồng minh của nước này kêu gọi tất cả các bên tránh leo thang căng thẳng hơn nữa.

Israel và Iran đã tiến hành chiến tranh bóng tối trong nhiều thập kỷ, với cuộc chiến leo thang trong những tháng gần đây khi Iran đã tiến hành các vụ tấn công khủng bố gây chết người nhất trong lịch sử Israel vào ngày 7 tháng 10.

Cuộc tấn công thứ Bảy là cuộc tấn công quân sự trực tiếp đầu tiên của Iran vào Israel.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.