Kẻ tấn công giáo đường Do Thái thất bại tại Đức bị kết tội trong nỗ lực vượt ngục

(SeaPRwire) –   Một người Đức đang thi hành án tù chung thân sau một nỗ lực tấn công một nhà thờ Do Thái vào năm 2019 đã bị kết án bảy năm tù vì hành vi bắt giữ con tin trong một nỗ lực trốn tù.

Stephan Balliet, 32 tuổi, bị phạt bảy năm tù, theo báo cáo. Anh ta cũng bị lệnh phải bồi thường cho một số người.

Bị cáo thừa nhận trong phiên tòa rằng anh ta đã bắt giữ các sĩ quan nhà tù ở thị trấn Burg phía đông nước Đức với một vũ khí tự chế vào tháng 12 năm 2022 trong một nỗ lực trốn thoát. Các sĩ quan khác đã áp đảo anh ta và các con tin được thả ra an toàn.

Balliet đã bị kết án tù chung thân vào năm 2020 vì vụ tấn công của anh ta vào năm trước, trong đó anh ta đã giết chết hai người.

Trang bị nhiều súng và chất nổ, Balliet đã tấn công nhà thờ Do Thái ở Halle vào ngày Yom Kippur, ngày thiêng liêng nhất của đạo Do Thái. Sau khi không thể phá vỡ cửa nhà thờ, anh ta đã giết một người đi đường và một người trong một nhà hàng ăn nhanh gần đó.

Vụ tấn công, mà Balliet phát trực tiếp trên Internet, gây sốc ở Đức.

Trong vụ bắt giữ con tin, Tòa án bang Stendal đã chuyển phiên tòa sang thành phố lớn hơn Magdeburg, nơi có một phòng xử án an ninh cao.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.