Israel công bố hình ảnh các nhân vật Hamas bị tiêu diệt đang ăn cơm, lãnh đạo khác bị tiễu diệt, IDF nói

(SeaPRwire) –   Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và Cơ quan An ninh Shin Bet đã công bố một số hình ảnh phát hiện trong các đường hầm do Hamas xây dựng, bao gồm một bức ảnh cho thấy năm nhà lãnh đạo cấp cao của nhóm khủng bố đã bị tiêu diệt trong một đợt không kích.

Bức ảnh cho thấy một nhóm lãnh đạo Hamas đang họp và ăn uống, theo tuyên bố chung của IDF và Shin Bet. Năm người này lãnh đạo Lữ đoàn Bắc Gaza, lữ đoàn lớn thứ hai trong Hamas.

“Với sự hỗ trợ từ Cục Tình báo IDF và ISA, binh sĩ IDF đã loại bỏ chỉ huy lữ đoàn, Ahmed Al-Ghandoor, Phó chỉ huy lữ đoàn Wael Rajab và các nhà lãnh đạo cao cấp khác, bao gồm: chỉ huy tiểu đoàn hỗ trợ lữ đoàn, người đứng đầu bộ phận hỗ trợ kỹ thuật và hoạt động, và sĩ quan quan sát khu vực Bắc Gaza”, tuyên bố cho biết.

Al-Ghandoor từng là thành viên ban lãnh đạo của cánh quân sự Hamas, cơ quan cho biết. Ông chịu trách nhiệm chỉ đạo và quản lý tất cả các hoạt động khủng bố của Hamas ở khu vực Bắc Gaza.

Năm nhân vật này bị tiêu diệt trong một đợt không kích nhằm vào một đường hầm mà họ được cho là đang lẩn trốn, IDF cho biết. Đường hầm này được cho là nằm dưới nhà dân và gần một bệnh viện của Indonesia.

Israel đã lặp lại cáo buộc Hamas che chở bản thân trong và xung quanh các khu vực dân cư cũng như những nơi nhạy cảm như bệnh viện, nhà ở và trường học.

Những người khác bị tiêu diệt bao gồm các chỉ huy tiểu đoàn Tsabra, tiểu đoàn Shati, tiểu đoàn Darj Tapah và tiểu đoàn Shejaiya, IDF cho biết.

Các đơn vị này thuộc Lữ đoàn thành phố Gaza của Hamas, lữ đoàn lớn nhất, theo báo cáo.

Ở khu vực tiểu đoàn Shati, IDF đã kiểm soát trung tâm chỉ huy chính của nó. Tiểu đoàn này chịu trách nhiệm về trụ sở trung tâm của Hamas, bao gồm trụ sở Hamas tại bệnh viện Shifa.

Bên cạnh đó, các lãnh đạo của lực lượng hải quân của nó cũng bị tiêu diệt, IDF cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.