Hơn một nửa số quốc gia trên thế giới đặt ra nguy cơ cao hơn đối với du khách Mỹ: Bộ Ngoại giao Mỹ

Hơn một nửa số quốc gia trên thế giới hiện đặt ra mức độ rủi ro cao hơn đối với người Mỹ đi du lịch: Bộ Ngoại giao Mỹ

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hơn một nửa các quốc gia trên thế giới hiện đặt ra mức độ rủi ro cao hơn đối với người Mỹ, khi họ ban hành một “cảnh báo toàn cầu” mới trong tuần này cho du khách khi cuộc chiến Israel-Hamas vẫn đang diễn ra.

Hệ thống cảnh báo du lịch của Bộ Ngoại giao Mỹ xếp hạng các quốc gia ở mức độ 1 đến 4 dựa trên những rủi ro mà người Mỹ phải đối mặt khi đến thăm chúng.

Tính đến Thứ Sáu, có 21 quốc gia đạt điểm “Mức 4: Không nên đi du lịch”, trong khi 20 quốc gia ở mức “Mức 3: Xem xét lại du lịch” và hơn 70 quốc gia ở mức “Mức 2: Tăng cường cảnh giác”.

Một trong những quốc gia đặt ra mối đe dọa lớn nhất đối với an toàn của người Mỹ là Liban, nằm giáp biên giới Israel về phía bắc.

SĨ QUAN CẢNH SÁT MỸ-ISRAEL BỊ ĐÂM CHẾT GẦN JERUSALEM THEO NGHIÊM CỨU LÀ VỤ TẤN CÔNG KHỦNG BỐ

“Không nên đi du lịch đến Liban do tình hình an ninh khó lường liên quan đến việc trao đổi rocket, tên lửa và pháo binh giữa Israel và Hezbollah hoặc các nhóm vũ trang khác,” Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo. “Xem xét lại du lịch đến Liban do khủng bố, bất ổn dân sự, xung đột vũ trang, tội phạm, bắt cóc và năng lực hạn chế của Đại sứ quán Mỹ tại Beirut trong việc hỗ trợ công dân Mỹ.”

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng khuyến cáo bất kỳ người Mỹ nào xem xét lại du lịch đến Israel do “khủng bố và bất ổn dân sự”.

NHÂN VIÊN BỘ NGOẠI GIAO MỸ VIẾT BẢN GHI NHỚ NỘI BỘ YÊU CẦU MỸ CHỈ TRÍCH ISRAEL, HỖ TRỢ LỆNH CESSATION

Thông báo được đưa ra khi Bộ Ngoại giao Mỹ ban hành một “cảnh báo toàn cầu” khác vào Thứ Năm về người Mỹ đi du lịch quốc tế hoặc ở nước ngoài khi cuộc chiến Israel-Hamas vẫn đang diễn ra.

“Do căng thẳng gia tăng ở nhiều địa điểm trên thế giới, khả năng xảy ra các vụ tấn công khủng bố, biểu tình bạo loạn hoặc hành động bạo lực chống lại công dân và lợi ích Mỹ, Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Mỹ ở nước ngoài nên tăng cường cảnh giác,” thông báo cho biết.

Thông điệp bổ sung rằng du khách Mỹ nên “luôn cảnh giác tại những địa điểm thường xuyên có khách du lịch.”

‘ Gillian Turner đóng góp vào báo cáo này.