Học viện Do Thái giáo tại Israel: Biên giới Gaza mở cửa trở lại sau vụ tấn công khủng bố chết người của Hamas

(SeaPRwire) –   Một học viện giáo sĩ Do Thái giáo ở Israel: Biên giới Gaza mở cửa trở lại sau vụ tấn công khủng bố chết người của Hamas

Một trường học giáo sĩ Do Thái giáo ở Sderot đã mở cửa trở lại kinh doanh.

Trước các cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7 tháng 10, trường ở Sderot là nơi có khoảng 300 thanh niên đang theo học tôn giáo, và một lớp nữ nhỏ hơn, đang theo đuổi giáo dục tôn giáo truyền thống. Trong khi có nhiều trường như vậy trên khắp Israel, trường này có đặc điểm là không chỉ cung cấp học tập Do Thái giáo truyền thống, mà còn dành thời gian để hoàn thành nghĩa vụ quân sự của mình đối với quân đội Israel.

Những hành lang và ký túc xá của trường đều trống rỗng. Nó phản ánh sự trống rỗng của Sderot kể từ ngày xảy ra các vụ tấn công.

“Tôi đã có thể đi dạo nhiều hơn tuần trước,” Rabbi Ari Katz, giám đốc quan hệ công chúng của trường, nói với “. “[Nó] từng là một thành phố sôi động với 35-36.000 người.”

Thành phố vẫn còn khá vắng vẻ. Một vài cửa hàng tạp hóa đã mở cửa trở lại. Nhưng sự nhộn nhịp vẫn thiếu, ngoại trừ bây giờ là sinh viên trường đang trở lại việc học tập của mình. Trong hai tháng qua, một trường khác ở một thị trấn khác đã làm chỗ ở cho họ. Nhưng bây giờ họ đang trở lại, và trường hy vọng rằng điều đó có thể khuyến khích các cư dân khác của thành phố trở lại.

“Có thể khi họ thấy trường giáo sĩ đang ở đây, với hơn 300 chàng trai đang ở trở lại giữa thành phố bây giờ, có thể điều đó sẽ có một loại ảnh hưởng xoáy nước.”

Giới hạn phía tây của Sderot chỉ cách góc đông bắc của Dải Gaza vài nghìn foot. Ngoài biên giới đó, chỉ cách vài dặm đến khu vực Jablalia nổi tiếng với một số trận chiến máu lửa nhất của cuộc chiến hiện tại. Mặc dù không bị tấn công nặng nề như các trang trại kibbutz và lễ hội âm nhạc Nova, nhưng các khủng bố Hamas đã lang thang trên đường phố Sderot để tìm mục tiêu.

“Một sự khác biệt cơ bản giữa cuộc chiến hiện tại và tất cả các vòng đấu tranh trước đây trong 22 năm qua là thành phố Sderot, theo một cách nào đó, đã quen với hỏa lực rocket,” Katz nói. “Rất buồn khi phải nói điều này, nhưng họ đã quen với hỏa lực rocket. Điều thay đổi vào ngày 7 tháng 10 là thực tế là ngoài hỏa lực rocket, bạn có hàng chục khủng bố đã xâm nhập vào thành phố.”

Ngày đó là thứ Bảy, , hoặc Shabbat. Đó là ngày hàng tuần dành cho cầu nguyện và thư giãn. Nó cũng trùng với một ngày linh thiêng Do Thái khác gọi là Simchat Torah, trong đó việc đọc chu kỳ Torah được kết thúc và khởi động lại. Ngày linh thiêng đã mang lại một số cựu sinh viên trở lại khuôn viên trường vào cuối tuần – các cựu sinh viên đang làm nhiệm vụ với IDF, ngẫu nhiên mang theo vũ khí của họ. Ít ai biết rằng họ sẽ cần chúng.

“Họ chỉ cầm súng nếu họ có súng,” Katz ngạc nhiên. “Nếu họ thậm chí không có súng, họ chỉ đi xuống. Họ biết có rắc rối. Họ xuống.”

Katz không thể tưởng tượng ra ngày hôm đó có thể kết thúc thế nào đối với họ nếu các binh sĩ và sinh viên không sẵn sàng.

“Bởi vì việc có súng ít nhất cho phép chúng tôi biết rằng nếu may mắn họ sẽ [đối mặt] với khủng bố, chúng tôi có sức mạnh lửa để ít nhất cho họ một cuộc chiến. Chúng tôi thậm chí có một số giáo sĩ và sinh viên tham gia chiến đấu trong thành phố. Một trong những giáo sĩ của chúng tôi là một y tá. Ông tham gia chiến đấu và chăm sóc những người bị thương và ông bị thương nghiêm trọng. May mắn là ông ấy đang ổn.”

Nhưng lòng dũng cảm không đi kèm với sự sợ hãi, cũng vậy. Và có sinh viên cảm thấy sợ hãi. Sau đó, Katz và nhân viên khác sẽ tìm thấy một tin nhắn được viết trên tường bên trong một phòng ký túc xá. Tin nhắn sẽ khiến bất cứ ai cũng phải rùng mình.

“Nó nói cơ bản rằng, ‘Chúng tôi không biết mình có sống sót hay không. Chúng tôi yêu tất cả các bạn. Và chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ chiến thắng.’ Đó là như một lời chia tay bởi vì họ thực sự không biết điều gì sẽ xảy ra.”

Katz nói rằng phần còn lại của cư dân Sderot có thể không trở lại nhanh như vậy. Có sự sợ hãi về , mặc dù IDF đã chiếm quyền kiểm soát nó trong một thời gian ngắn. Nhưng ông thấy trường giáo sĩ đóng một vai trò then chốt trong việc đưa cuộc sống trở lại bình thường ở thành phố, ngay cả khi bình thường là điều gì đó mới.

“Trường giáo sĩ đã tồn tại trong 28 năm qua, vì vậy chúng tôi luôn ở đây cho người dân cộng đồng, trong thời gian tốt và xấu. Bây giờ chúng tôi thấy vai trò của mình là chúng tôi sẽ phải giúp đỡ. Và chúng tôi muốn giúp đỡ mọi người khi họ trở lại. Quá trình tái thiết vật chất, tái thiết vật lý do chính phủ và thành phố hỗ trợ. Tôi nói về sự tái thiết tinh thần, cảm xúc. Trường giáo sĩ thấy mình đóng một vai trò rất quan trọng trong toàn bộ quá trình này.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.