Các câu hỏi thù địch về người Do Thái ‘tăng mạnh’ kể từ ngày 7 tháng 10, chuyên gia SEO nói

(SeaPRwire) –   Nghiên cứu của một chuyên gia Internet về các câu hỏi bài Do Thái trên Google cho thấy sự gia tăng “khổng lồ” kể từ ngày 7 tháng 10, theo nhận định của chuyên gia về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Mordy Oberstein, chuyên gia hàng đầu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của hãng phần mềm Wix Israel, là tác giả của nghiên cứu này đăng trên Tạp chí Trung Đông, và chia sẻ dữ liệu trên X, nền tảng truyền thông xã hội trước đây có tên Twitter. Theo ông, số liệu khiến ông “run sợ cho người Do Thái khắp nơi!”.

“Tôi không ngờ dữ liệu lại tệ đến vậy,” Oberstein đăng. “Số liệu tăng mạnh toàn cầu.” Một số điểm nổi bật của nghiên cứu cho thấy các câu hỏi trên Google như “vinh quang cho những vị tử đạo của chúng tôi” và “cuộc cách mạng intifada” tăng 12.000% kể từ ngày 7 tháng 10, ngày .

Những cụm từ có sự gia tăng khổng lồ bao gồm “giết người Do Thái”, tăng 1.800% và “tại sao người Do Thái xấu xa”, tăng 450%. Theo số liệu từ nền tảng tiếp thị kỹ thuật số Semrush, các câu hỏi cũng tăng 120%.

Sự gia tăng cao nhất, với 100.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng riêng tại Mỹ, tổng cộng tăng 15.000%, là cụm từ “từ sông đến biển”.

“Hãy nhớ rằng đây là một cụm từ nằm trong điều lệ chính thức của Hamas và cũng khiến Quốc hội Mỹ phê bình một thành viên của mình vì sử dụng,” Oberstein viết. Ông cũng thu thập dữ liệu từ Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức và Vương quốc Anh.

Oberstein là giám đốc bộ phận SEO của Wix, và cho biết các câu hỏi trên Google chiếm hơn 50% lưu lượng truy cập web. Ước tính số lượt tìm kiếm hàng ngày là hơn tám tỷ.

Iran đã cố gắng gán cho sự gia tăng này là do trả thù vụ ám sát quan chức cấp cao Iran, nhưng nhóm khủng bố Hamas đã phủ nhận một cách kỳ lạ giữa hai đồng minh thân cận.

Tuy nhiên, Hamas ngay lập tức bác bỏ tuyên bố của Iran, nhấn mạnh rằng nhóm đã “lặp lại” xác nhận “động cơ và lý do” cho vụ tấn công, mà họ gọi là “hành động kháng cự Palestine… đáp lại sự chiếm đóng của Zion và sự gây hấn liên tục của chúng đối với người dân chúng tôi và các địa điểm thiêng liêng của chúng tôi,” theo báo Jerusalem Post đưa tin.

Peter Aitken đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.