Hoàng gia châu Âu thông báo ly hôn sau 7 năm kết hôn

(SeaPRwire) –   Hoàng tử và công chúa vương miện của Albania đã thông báo họ đang ly hôn sau 7 năm kết hôn.

Hoàng tử Leka II, 41 tuổi, và Công chúa Elia, 40 tuổi, đã thông báo sự chia tay thông qua một tuyên bố được đăng trên trang Instagram của Hoàng tử vương miện. Albania, với dân số khoảng 2,8 triệu người, nằm ở phía đông nam châu Âu trên bán đảo Balkan.

Cặp vợ chồng, kết hôn trong một lễ cưới long trọng vào năm 2016 được tham dự bởi hàng loạt quân vương lớn, chia sẻ một cô con gái 3 tuổi cùng nhau, Công chúa Geraldine.

“Xin chào bạn bè và người yêu,” nội dung tuyên bố đọc, đã được dịch sang tiếng Anh từ tiếng Albania.

“Qua bài đăng này, tôi chính thức thông báo rằng Hoàng tử Leka và Elia Zharaia [Công chúa Elia] đã đồng ý kết thúc cuộc hôn nhân của họ. Kể từ khi hôn nhân mất đi chức năng của nó, họ đã quyết định giải quyết nó với sự đồng thuận lẫn nhau bằng cách bắt đầu các thủ tục pháp lý cần thiết.”

Tuyên bố bổ sung rằng sự phát triển tốt nhất của Công chúa Geraldine “sẽ luôn ở trung tâm sự chú ý của họ, dành cho việc đảm bảo một cuộc sống hạnh phúc và an toàn.”

“Bất chấp cam kết đối với tổ chức gia đình, Hoàng tử Leka tin rằng các giá trị tôn trọng lẫn nhau và hiểu biết sẽ là nền tảng của mối quan hệ trong tương lai của mình, có động lực là sự phát triển và giáo dục của Công chúa Geraldine!” bài đăng kết luận.

Người ta không rõ điều gì dẫn đến sự chia tay.

Hoàng tử Leka là cháu trai của vua Zog I cũ của Albania, người đã lãnh đạo Albania từ năm 1922 cho đến năm 1939, khi ông bị buộc phải lưu vong trước Thế chiến 2. Benito Mussolini tuyên bố Albania là một lãnh thổ bảo hộ của Ý và buộc Zog phải lưu vong.

Công chúa Elia là một nữ diễn viên và ca sĩ cựu.

Họ đặt tên cho con gái theo bà ngoại quá cố của hoàng tử, Nữ hoàng Geraldine. Mẹ của Leka là Hoàng hậu Susan xứ Australia, người đến từ Sydney trước khi gặp con trai của Zog, Vua Leka, tại một bữa tiệc vào năm 1975, theo Sky News.

Gia đình hoàng gia Albania được gọi là Nhà Zogu.

Leka là người đứng đầu gia đình từ năm 1961 cho đến khi ông qua đời vào năm 2011 khi ông được kế vị bởi Leka II.

Hoàng tử và công chúa vương miện thực sự không liên kết với chính phủ hiện tại của Albania, một nước cộng hòa kể từ năm 1946. Tuy nhiên, Leka đã làm việc với chính phủ, theo Sky News. Đám cưới năm 2016 của ông được trang trí bởi nhiều quân vương, bao gồm Nữ hoàng Sofia của Tây Ban Nha và Nữ hoàng Elizabeth II của Anh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.