Hình ảnh cho thấy trẻ em Mexico cầm súng trường khi lực lượng cảnh sát tình nguyện chiến đấu với tội phạm có tổ chức

(SeaPRwire) –   Hình ảnh cho thấy những đứa trẻ Mexico đang cầm súng trường khi tham gia lực lượng cảnh sát tình nguyện chiến đấu chống tội phạm có tổ chức.

Những đứa trẻ, từ 12 tuổi trở xuống, đã diễu hành trên sân thể thao trước khi tham gia tuần tra ở Ayahualtempa, một ngôi làng ở bang Guerrero phía tây nam Mexico nơi cơ quan chức năng báo cáo bị quá tải bởi vụ bắt cóc, theo hãng tin Reuters.

“Chúng tôi không thể học hành vì bạo lực,” một trong những thiếu niên được trích dẫn nói với kênh truyền hình Milenio, thêm rằng anh ta đã học cách bắn súng sau một loạt bài học.

Đầu tháng 1, một vụ xả súng ở bang Guerrero đã khiến năm người thiệt mạng.

Bốn thành viên gia đình ở Ayahualtempa đã bị bắt cóc và mất tích kể từ thứ Sáu tuần trước, hãng tin Reuters đưa tin, dẫn lời văn phòng công tố viên bang Guerrero.

“Chúng tôi sẽ không để họ bắt cóc chúng tôi nữa, hoặc để người ta tiếp tục biến mất,” quan chức địa phương Antonio Toribio nói với Reuters, lưu ý rằng những đứa trẻ đang tăng cường lực lượng cảnh sát tình nguyện bảo vệ ngôi làng khoảng 700 cư dân.

Việc tuyển mộ được báo cáo diễn ra trong khi cơ quan chức năng Mexico đang siết chặt an ninh tại điểm du lịch nổi tiếng Tulum, khi các cơ quan cố gắng tạo ra môi trường “an toàn và bình yên hơn”.

Theo Thị trưởng Tulum Diego Castañón Trejo, thêm 30 thành viên Hải quân Mexico đã được bổ sung cho lực lượng thực thi pháp luật hiện có tại điểm đến du lịch sôi động bên bờ biển Caribbean.

’ Sarah Rumpf-Whitten đóng góp cho báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.