Herzog báo hiệu Israel sẵn sàng cho một lệnh ngừng bắn khác ở Gaza để giải phóng các con tin còn lại

(SeaPRwire) –   Isaac Herzog đã tín hiệu vào thứ Ba rằng Nhà nước Do Thái sẵn sàng làm việc để có được một lệnh ngừng bắn khác do nước ngoài làm trung gian ở Gaza.

“Israel sẵn sàng cho một sự ngừng bắn nhân đạo tạm thời và viện trợ nhân đạo bổ sung để cho phép giải phóng các con tin,” theo văn phòng của ông, Herzog nói với một nhóm đại sứ.

“Và trách nhiệm nằm hoàn toàn ở Sinwar và lãnh đạo Hamas khác,” ông nói theo Reuters.

Tháng trước, một đã dẫn đến việc giải phóng hơn 100 con tin.

“Lượng viện trợ nhân đạo có thể tăng gấp ba ngay lập tức,” Herzog, vai trò chủ yếu là nghi lễ, nói với một nhóm đại sứ từ 80 quốc gia tại nơi ở của ông ở Jerusalem vào thứ Hai. “Bạn có thể tăng gấp ba lần số lượng xe tải dễ dàng nếu chỉ có nỗ lực của Liên Hợp Quốc và các đối tác của nó. Thế giới phải biết rằng bạn có thể có hàng chục ngàn tấn mỗi ngày thêm vào Gaza.”

Theo tóm tắt văn phòng của tổng thống, Herzog cũng “lưu ý rằng Israel không đang chiến đấu với người dân Palestine, mà đang chiến đấu với kẻ thù là tổ chức khủng bố Hamas.”

Tổng thống Israel tuyên bố Israel đã kiểm tra hàng trăm xe tải tại Cửa khẩu Nitzana mỗi ngày nhưng các cơ quan Liên Hợp Quốc và đối tác trên mặt đất không theo kịp, dẫn đến chỉ có từ 100-125 xe tải mỗi ngày. Liên Hợp Quốc trong khi đó đã bác bỏ phân loại, nói rằng việc Israel oanh tạc đã gây khó khăn cho việc giao viện trợ an toàn.

Vào Chủ nhật, Cửa khẩu Kerem Shalom mở cửa lần đầu tiên để chào đón xe tải viện trợ kể từ khi kích động Israel tuyên bố chiến tranh chống lại nhóm khủng bố hoạt động ở Gaza, Reuters đưa tin. Trước đó, viện trợ chỉ đến duy nhất qua Cửa khẩu Rafah của Gaza với Ai Cập. Để tuân thủ thỏa thuận với Hoa Kỳ, quân đội Israel cho biết bắt đầu từ Chủ nhật, xe tải viện trợ của Liên Hợp Quốc sẽ được kiểm tra an ninh và chuyển trực tiếp sang Gaza qua Kerem Shalom.

Những phát biểu của Herzog đến sau khi Giám đốc CIA William Burns bay đến châu Âu để thảo luận với các quan chức Israel và Qatar vào thứ Hai, tìm hiểu tiềm năng cho một thỏa thuận về lệnh ngừng bắn mới và giải phóng con tin ở Gaza, trong khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ nói chuyện với lãnh đạo quân sự Israel về việc thu hẹp các hoạt động quân sự lớn chống lại Hamas.

Áp lực ngày càng tăng khi Pháp, Anh và Đức – một số đồng minh thân cận nhất của Israel – tham gia kêu gọi ngừng bắn toàn cầu cuối tuần qua. Các nhà biểu tình Israel đã yêu cầu chính phủ khởi động lại đàm phán với Hamas để giải phóng thêm nhiều con tin sau khi ba người bị lực lượng Israel giết nhầm khi đang mang cờ trắng.

Các quan chức Mỹ đã lặp lại lo ngại về số lượng thương vong dân sự lớn ở Gaza. Tuy nhiên, sau các cuộc đàm phán với các quan chức Israel vào thứ Hai, Austin nói: “Đây là chiến dịch của Israel. Tôi không ở đây để đặt ra thời hạn hoặc điều kiện.” Hoa Kỳ đã phủ quyết các lời kêu gọi ngừng bắn tại Liên Hợp Quốc và đã tăng cường viện trợ quân sự cho Israel.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã hoãn đến thứ Ba cuộc bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết do Ả Rập đề xuất kêu gọi ngừng bạo lực để cho phép tiếp cận nhân đạo không bị cản trở. Nhà ngoại giao cho biết đang có các cuộc đàm phán để khiến Hoa Kỳ bỏ phiếu trắng hoặc bỏ phiếu “có” cho nghị quyết, theo hãng tin AP.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.