Đan Mạch đạt thỏa thuận quốc phòng với Mỹ, cho phép quân đội Mỹ tiếp cận lãnh thổ Đan Mạch

(SeaPRwire) –   Đan Mạch đã đạt được thỏa thuận quốc phòng với Mỹ, cho phép quân đội Mỹ và thiết bị quân sự có thể đóng quân trên lãnh thổ Đan Mạch, Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen cho biết vào thứ Ba.

Thỏa thuận 10 năm được công bố sau khi Mỹ ký các thỏa thuận tương tự với Phần Lan và Thụy Điển vào giữa tháng này.

“Điều này có nghĩa là lính Mỹ và thiết bị quân sự có thể đóng quân vĩnh viễn trên lãnh thổ Đan Mạch,” Frederiksen nói với báo giới tại họp báo.

Thỏa thuận, mà Đan Mạch và Mỹ bắt đầu đàm phán vào tháng Hai năm ngoái, sẽ được ký cuối tuần này và sẽ có hiệu lực khi luật được thông qua khoảng một năm từ nay, Frederiksen cho biết.

Phần Lan vào thứ Hai đã ký thỏa thuận hợp tác quốc phòng với Mỹ để cấp quyền truy cập rộng rãi trên khắp nước này đến khu vực gần biên giới dài với Nga.

Thụy Điển đã ký thỏa thuận tương tự sớm hơn vào tháng 12, và Na Uy, cũng chia sẻ một đoạn biên giới ngắn với Nga, vào năm 2021 đã ký thỏa thuận với Mỹ về cách quy định hoạt động quân sự của Mỹ trên lãnh thổ của mình.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.