Hàng ngàn người di cư đã chết khi cố gắng đến Tây Ban Nha bằng thuyền trong năm 2023, các quan chức nói

(SeaPRwire) –   Hơn 6.600 người đã thiệt mạng khi cố gắng đến Tây Ban Nha bằng thuyền vào năm ngoái, theo như các quan chức Tây Ban Nha cho biết.

Con số này là gấp đôi so với năm trước đó, khi tổ chức phi lợi nhuận Caminando Fronteras (Walking Borders) cho biết có 2.390 người đã chết.

Tổ chức này cho biết năm 2023 là năm có số người chết cao nhất kể từ khi bắt đầu lưu giữ hồ sơ vào năm 2007. Phần lớn 6.618 ca tử vong được ghi nhận xảy ra trên hành lang được gọi là đường Đại Tây Dương từ châu Phi đến quần đảo Canaria của Tây Ban Nha, ngay phía tây Maroc.

Con số này bao gồm 363 phụ nữ và 384 trẻ em.

Caminando Fronteras cho biết họ biên soạn số liệu của mình từ gia đình của người di cư và thống kê cứu hộ.

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết số người di cư đến Tây Ban Nha bằng thuyền vào năm ngoái là kỷ lục 55.618 người, gần gấp đôi so với năm trước. Phần lớn họ đến bằng đường .

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.