Cựu giám đốc điều hành Bưu điện Anh trao trả danh hiệu hoàng gia sau khi hàng trăm người quản lý bưu điệm bị cáo buộc sai trái

(SeaPRwire) –   Cựu giám đốc điều hành của Bưu điện quốc gia Anh đã trả lại danh dự hoàng gia sau khi hàng trăm người điều hành bưu điện bị cáo buộc sai trái.

Cựu giám đốc điều hành của Bưu điện quốc gia Anh đã tuyên bố vào thứ Ba rằng bà sẽ trả lại danh dự hoàng gia để đáp lại sự phẫn nộ ngày càng tăng về một sai lầm tư pháp đã khiến hàng trăm người điều hành bưu điện bị cáo buộc ăn cắp do một hệ thống kế toán lỗi.

Chính phủ đang xem xét có nên ban một ân xá rộng rãi cho hơn 700 người quản lý chi nhánh bị kết án trộm cắp hoặc gian lận từ năm 1999 đến 2015, bởi vì máy tính của Bưu điện đã sai khi cho thấy tiền thiếu từ cửa hàng của họ. Nguyên nhân thực sự là do hệ thống kế toán lỗi có tên là Horizon do công ty công nghệ Nhật Bản Fujitsu cung cấp.

Bà Paula Vennells, cựu giám đốc điều hành của Bưu điện, đã nói rằng bà sẽ trả lại danh hiệu Hiệp sĩ của Huân chương Đế quốc Anh mà bà nhận được vào năm 2018. Một bản kiến nghị trực tuyến kêu gọi tước bỏ danh dự của bà đã thu hút hơn 1,2 triệu người ủng hộ.

“Tôi đã lắng nghe và xác nhận rằng tôi sẽ trả lại CBE ngay lập tức,” bà Vennells, người đã lãnh đạo Bưu điện từ năm 2012 đến 2019, nói.

“Tôi thực sự xin lỗi vì sự tàn phá gây ra cho các người điều hành bưu điện và gia đình họ, cuộc sống của họ bị xé nát bởi bị cáo buộc sai trái và bị truy tố sai trái do hệ thống Horizon,” bà nói thêm.

Bà Vennells cho biết bà tiếp tục “ủng hộ và tập trung vào việc hợp tác với” một cuộc điều tra công khai về vụ bê bối đang diễn ra kể từ năm 2022.

Về mặt kỹ thuật, bà Vennells vẫn giữ danh hiệu CBE cho đến khi nó bị Uỷ ban Tước Bỏ Danh Dự hủy bỏ, một động thái Thủ tướng Rishi Sunak đã nói ông sẽ ủng hộ.

Bưu điện đã duy trì trong nhiều năm rằng dữ liệu từ Horizon là đáng tin cậy và buộc tội các quản lý chi nhánh về sự gian dối. Nhiều người đã bị phá sản sau khi buộc phải thanh toán số tiền lớn cho công ty, và một số người đã bị giam trong tù. Một số người đã tự tử.

Vụ bê bối đã gây ra sự phẫn nộ mới với việc phát sóng tuần trước của một phim truyền hình, “Mr. Bates vs the Post Office”. Nó đã mô tả cuộc chiến kéo dài hai thập kỷ của quản lý chi nhánh Alan Bates, do Toby Jones thủ vai, nhằm phơi bày sự thật và minh oan cho các nhân viên bưu điện bị oan.

“Tôi vui khi cô ấy trả lại,” bà Jo Hamilton, người đã bị kết án sai trái vào năm 2008 về tội đánh cắp hàng ngàn bảng từ bưu điện làng của bà ở miền nam nước Anh, nói. “Thật tiếc là phải mất một triệu người mới làm rung chuyển lương tâm cô ấy.”

Sau nhiều năm vận động của nạn nhân và luật sư của họ, Tòa án Tối cao đã bãi bỏ 39 trong số các bản án vào năm 2021. Một thẩm phán nói rằng Bưu điện “biết rằng có những vấn đề nghiêm trọng về độ tin cậy” của Horizon và đã phạm “những sai lầm nghiêm trọng” trong điều tra và công bố.

Tổng cộng 93 người điều hành bưu điện đã có án kết án bị bãi bỏ theo Bưu điện, nhưng nhiều người khác vẫn chưa được minh oan.

Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra gian lận chống lại Bưu điện, nhưng cho đến nay, không ai từ công ty hoặc từ Fujitsu đã bị bắt hoặc phải đối mặt với các cáo buộc hình sự.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.