Diễn viên ‘Fauda’ Idan Amedi bị thương do mảnh đạn trong khi chiến đấu cho Israel ở Dải Gaza

(SeaPRwire) –   Một diễn viên ngôi sao trong loạt phim Netflix “Fauda” đã phải nhập viện sau khi bị thương do mảnh đạn khi chiến đấu chống khủng bố bên trong Dải Gaza, các báo cáo cho biết.

Idan Amedi, 35 tuổi, đã bị thương vào thứ Hai trước khi được sơ tán đến Trung tâm Y tế Sheba ở Tel Aviv, theo tin tức của Ynetnews, dẫn lời Lực lượng Phòng vệ Israel.

Cơ quan thông tấn nói rằng Amedi, một binh nhì dự bị trong Sư đoàn Kỹ thuật Chiến đấu của IDF, bị thương do mảnh đạn ở nhiều nơi và hiện đang ở tình trạng ổn định sau khi được gây mê và thở máy tại bệnh viện.

“Fauda” kể về một nhóm đặc vụ ngầm của cơ quan an ninh nội địa Israel Shin Bet trong các hoạt động chống lại khủng bố Palestine. Amedi đóng vai Sagi Tzur, một đặc vụ ngầm tân binh, trong mùa phim thứ hai đến thứ tư của loạt phim, và cũng là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ thành công ở Israel.

“Bạn đã nghe rồi đấy, vậy nên tôi chỉ muốn nói thay mặt tôi và thay mặt [đồng sáng lập Fauda] Lior Raz rằng Idan Amedi thực sự là một anh hùng và từ ngày đầu tiên của cuộc chiến anh quyết định bỏ mọi thứ sang một bên và ra mặt trận chiến đấu,” đồng sáng lập Fauda Avi Issacharoff viết trên X. “Trước tiên ở phía bắc và sau đó ở phía nam. Chúng tôi cầu nguyện cho sự hồi phục nhanh chóng của anh ấy và chắc chắn anh ến sẽ ổn.”

mô tả nội dung của Fauda là “Một đặc vụ hàng đầu của Israel trở lại hoạt động để săn lùng một chiến binh Palestine mà anh ta nghĩ đã tiêu diệt, khiến cho một chuỗi sự kiện hỗn loạn diễn ra.”

Vào tháng 11, Amedi viết trên trang Instagram của mình rằng anh “sẵn sàng không biểu diễn hoặc hát trong vòng một năm” để tiếp tục chiến đấu cho Israel, theo tin tức của Ynetnews.

“Chúng ta không thể bỏ rơi cư dân Israel ở miền nam và miền bắc một lần nữa. Bất cứ điều gì ngoài việc loại bỏ Hamas ở Gaza và trừ khử Hezbollah ở miền nam Liban đều đặt mối nguy hiểm ngay lập tức cho con cái chúng ta,” trang web đã dẫn lời anh nói.

Ynetnews cũng nói rằng vào tháng 12, Amedi xuất hiện trong một video cho thấy sự phá hủy cơ sở hạ tầng khủng bố của Hamas ở Gaza.

Amedi được báo cáo đã ở trong nhiệm vụ dự bị kể từ khi Hamas phát động cuộc tấn công vào miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10. Israel đã huy động khoảng 360.000 binh nhì dự bị từ mọi lĩnh vực trong cuộc chiến chống lại Hamas.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.