Số người chết trong vụ nổ ở Pakistan tăng lên 7 sau khi sĩ quan bị thương qua đời

(SeaPRwire) –   Một sĩ quan đã bị thương nặng trong vụ đánh bom nhằm vào cảnh sát được phân công bảo vệ nhân viên tiêm chủng bệnh bại liệt ở miền bắc Pakistan đã tử vong tại bệnh viện vào thứ Ba, khiến số người chết trong vụ tấn công do Taliban Pakistan nhận trách nhiệm tăng lên 7.

trong một tuyên bố rằng ít nhất ba sĩ quan vẫn đang trong tình trạng nguy kịch sau vụ đánh bom hôm Thứ Hai ở quận Mamund, một cựu thành trì của Taliban Pakistan tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa giáp biên giới Afghanistan.

Taliban Pakistan đã nhanh chóng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, một tuyên bố cạnh tranh cuối cùng vào đêm Thứ Hai cáo buộc Taliban Pakistan đã sai khi tự nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

Trong quá khứ, hai nhóm phiến quân – cả hai đều hoạt động tích cực trong khu vực – đã đưa ra những tuyên bố cạnh tranh.

Pakistan và Afghanistan là hai nước duy nhất trên thế giới mà bệnh bại liệt vẫn còn lưu hành.

Vụ đánh bom hôm Thứ Hai ở Mamund xảy ra sau khi chính phủ bắt đầu một vòng tiêm chủng thường kỳ mới. Các nhóm khủng bố thường xuyên nhắm mục tiêu vào các nhóm tiêm chủng bệnh bại liệt và cảnh sát được phân công bảo vệ họ, cáo buộc sai sự thật rằng các chiến dịch tiêm chủng là một âm mưu phương Tây nhằm triệt sản trẻ em.

Chiến dịch tiêm chủng tại Mamund đã bị đình chỉ ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Ba.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.