Hạ viện Italy thông qua thỏa thuận di dân lịch sử với Albania, thúc đẩy đề xuất lên Thượng viện

(SeaPRwire) –   Hạ viện Ý đã thông qua thỏa thuận biên giới mới giữa Ý và Albania, thúc đẩy đề xuất đến Thượng viện

Hạ viện của nghị viện Ý vào thứ Tư đã thông qua một thỏa thuận chính phủ mới giữa Ý và Albania để trong quá trình xử lý đơn xin tị nạn của họ, một điểm then chốt trong nỗ lực của Thủ tướng Giorgia Meloni chia sẻ gánh nặng di cư với phần còn lại của châu Âu.

Đề xuất này, đã được thông qua 155-115 với hai phiếu trắng tại Hạ viện, bây giờ sẽ đến Thượng viện, nơi lực lượng cánh hữu của Meloni cũng có đa số thoải mái.

Meloni và Thủ tướng Albania Edi Rama đã công bố sáng kiến mang tính bước ngoặt vào tháng 11 năm ngoái, theo đó Albania sẽ chăm sóc tới 36.000 người di cư trong một năm tại hai trung tâm để đẩy nhanh quá trình xét duyệt đơn xin tị nạn của họ.

Ý đã tìm cách được các nước thành viên Liên minh châu Âu khác chia sẻ trách nhiệm thực tế trong việc xử lý hàng chục ngàn người di cư đến mỗi năm. Albania đang hy vọng gia nhập khối, và Ý đã là người ủng hộ mạnh mẽ cho nỗ lực này của họ.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã ủng hộ thỏa thuận này là một sáng kiến quan trọng và là kết quả của suy nghĩ “ngoài khuôn khổ” cần thiết để giải quyết vấn đề di cư. Nhưng các nhóm nhân quyền đã bày tỏ lo ngại rằng Ý đang chuyển gánh nặng nghĩa vụ quốc tế của mình sang nước khác. Phe đối lập trung tả của Ý đã mô tả thỏa thuận là một bài tập tuyên truyền tốn kém trước cuộc bầu cử năm nay, và một nỗ lực xấu xa nhằm biến Albania thành “Guantanamo” của Ý.

Tòa án hiến pháp Albania vào tháng 12 đã tạm dừng phê chuẩn thỏa thuận để xem xét tính hiến pháp của nó, nhưng Thủ tướng Rama đã nói ông tin tưởng tòa án sẽ không tìm thấy bất kỳ vi phạm nào.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.