Các con sói tại công viên quốc gia Hà Lan có thể bị bắn bi sơn để làm cho chúng sợ hãi, tòa án phán quyết

(SeaPRwire) –   Tòa án Hà Lan hôm thứ Tư quyết định rằng cơ quan chức năng có thể sử dụng súng bắn bi sơn để bắn vào sói ở một công viên quốc gia phổ biến ở đó để làm cho chúng sợ hãi sau khi ít nhất một con vật bắt đầu tiếp cận khách tham quan con người.

Quyết định này là một chiến thắng cho tỉnh phía đông Gelderland, đã tìm cách làm cho sói hoang dã sợ hãi bằng cách sử dụng súng bắn bi sơn. Sói được bảo vệ ở Hà Lan và không thể bị săn bắn.

Một tổ chức phản đối kế hoạch nói rằng họ sẽ kháng cáo phán quyết.

Hai thế kỷ sau khi sói bị săn bắt đến tuyệt chủng ở Hà Lan, vào năm 2019 động vật chính thức trở lại đất nước khi một cặp động vật vượt biên giới từ Đức và sinh ra ba con non trên lãnh thổ Hà Lan.

Ủy ban châu Âu tuyên bố vào năm ngoái rằng nó đang cân nhắc việc hạn chế các biện pháp bảo vệ động vật do lo ngại của nông dân về gia súc của họ.

Các chuyên gia và nhóm môi trường ước tính có đến 19.000 con sói có thể hiện diện ở 27 quốc gia thành viên EU, với dân số hơn 1.000 con được cho là tồn tại ở Bulgaria, Hy Lạp, Ý, Ba Lan, Romania và Tây Ban Nha.

Tòa án quận Trung Hà Lan cho biết trong phán quyết của mình rằng một con sói cái ở Công viên quốc gia Hoge Veluwe đã được nhìn thấy tiếp cận người đi bộ và người đi xe đạp, thể hiện những gì mà nó gọi là “hành vi bất tự nhiên”.

Công viên là một điểm đến phổ biến đối với những người đi bộ và đi xe đạp và cũng là nhà của bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng thế giới Kröller-Müller. Nó cũng là nhà của các loài động vật bao gồm nai, cừu hoang và lợn rừng. Những động vật này đã bị sói tấn công lặp đi lặp lại trong những năm gần đây.

Gần đây công viên đã đăng tải video trên Instagram cho thấy một cuộc đối đầu giữa hai bầy sói – một bên trong công viên được rào lưới và một bên bên ngoài.

Một chuyên gia đã làm chứng trước tòa án thay mặt cho tỉnh cho biết con sói cái đang trở nên ngày càng táo bạo hơn, tuyên bố trong một tuyên bố.

“Chuyên gia kết luận rằng hành vi bất tự nhiên này đe dọa nghiêm trọng đến an toàn công cộng. Sự thật là con sói dường như ngày càng ít sợ con người không có nghĩa là động vật này không thể trở nên hung hăng và cắn”, tuyên bố cho biết thêm.

Chưa rõ khi nào cơ quan chức năng sẽ bắt đầu sử dụng súng bắn bi sơn nhắm vào sói trong công viên.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.