Gaston Glock, người sáng chế súng có tên đặt theo mình, qua đời ở tuổi 94

(SeaPRwire) –   Gaston Glock, người chịu trách nhiệm phát triển súng có tên đã chết ở tuổi 94.

Glock phát triển khẩu súng nổi tiếng vào những năm 1980, khi quân đội Áo đang tìm kiếm một loại vũ khí mới, sáng tạo. Cho đến lúc đó, công ty Glock đã sản xuất dao quân sự và hàng tiêu dùng bao gồm cả que cửa sổ.

Glock tập hợp một nhóm các chuyên gia vũ khí và đưa ra Glock 17, một khẩu súng bán tự động nhẹ chủ yếu được làm bằng nhựa. Thiết kế cách mạng – với khung làm bằng polyme có độ bền cao dựa trên nitơ và chỉ có thanh trượt được làm bằng kim loại – đã đánh bại nhiều bản thiết kế khác và giúp công ty non trẻ của ông giành được hợp đồng.

Vũ khí dễ lắp ráp trở thành một hiện tượng toàn cầu, với người Áo chinh phục được lòng trung thành của cảnh sát và quân đội trên khắp thế giới.

Glock đã được nhắc đến trong nhiều bộ phim và bài hát rap, bao gồm “Protocol” của Snoop Dogg và “Da Glock” của 50 Cent.

Quân đội Mỹ đã tìm thấy cựu Tổng thống Iraq bị lật đổ Saddam Hussein đang lẩn trốn trong một hố đất với một khẩu Glock vào năm 2003. Họ sau đó đã tặng khẩu súng đó cho Tổng thống Mỹ George W. Bush.

Glock phải đối mặt với chỉ trích từ những người ủng hộ kiểm soát súng, những người phàn nàn rằng ông đã phổ biến hóa vũ khí mạnh và khiến chúng dễ che giấu và chứa được nhiều đạn hơn.

Chính Glock thì kín tiếng, hiếm khi phỏng vấn, và tránh tranh luận công khai. Năm 2000, ông từ chối tham gia với các nhà sản xuất vũ khí khác ký một thỏa thuận tự nguyện kiểm soát súng với Hoa Kỳ.

Ở tuổi 70, ông sống sót sau một vụ ám sát khi một nhà đầu tư quản lý tài sản của ông thuê một cựu đô vật tấn công ông bằng một cây búa cao su, tòa án nghe thấy.

Glock nghi ngờ cách nhà đầu tư quản lý công việc kinh doanh của mình và đã bay đến Luxembourg để đối đầu với ông ta, các luật sư nói. Ông bị đánh bảy cái vào đầu nhưng đã đẩy lùi cuộc tấn công. Charles Ewert, nhà đầu tư và Jacques Pecheur, kẻ tấn công, đều bị giam.

Cuộc hôn nhân 49 năm của ông với Helga Glock kết thúc trong ly dị vào năm 2011 và cặp đôi bước vào một cuộc chiến pháp lý kéo dài về tiền nuôi dưỡng. Ngay sau đó, ông kết hôn với người vợ thứ hai, Kathrin, trẻ hơn ông hơn 50 tuổi.

Ông sở hữu một biệt thự bên hồ và một trung tâm thể thao cưỡi ngựa tiên tiến ở tỉnh Carinthia, nơi có nhiều ngôi sao tham dự các bữa tiệc.

Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.