Đức tiến hành tịch thu 789 triệu USD từ tài khoản bị đóng băng của Nga vì nghi ngờ vi phạm lệnh cấm vận Ukraine

(SeaPRwire) –   Đã nộp đơn yêu cầu tịch thu tài sản liên quan hơn 789 triệu đô la Mỹ tiền Nga đã đóng băng.

Văn phòng biện lý cho biết vào ngày thứ Tư rằng mục đích của đơn yêu cầu, được nộp vào ngày 7 tháng 7, là tịch thu số tiền gửi bởi một tổ chức tài chính Nga trong một tài khoản ngân hàng ở Frankfurt do nghi ngờ cố gắng vi phạm quy định cấm vận, hành vi bị coi là phạm tội theo Đạo luật Thương mại và Thanh toán Đức.

Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đầy đủ xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2 năm 2022, Liên minh châu Âu đã áp đặt các lệnh trừng phạt và hạn chế khác nhau đối với Nga. Các biện pháp nhắm vào lĩnh vực năng lượng, ngân hàng, công ty và thị trường, và làm cho hơn 1.000 quan chức Nga bị áp đặt lệnh đóng băng tài sản và cấm đi lại.

Theo báo cáo trên trang tin Spiegel Online, văn phòng biện lý liên bang muốn các quỹ bị đóng băng được chuyển vào ngân quỹ nhà nước.

“Nguyên tắc áp dụng với những người cầm quyền không tôn trọng pháp luật cũng áp dụng với tài sản của cơ quan quyền lực của họ: chúng tôi sẽ không cho phép các quỹ Nga được sử dụng để tài trợ cho cuộc chiến xâm lược bất hợp pháp chống lại Ukraine được nắm giữ một cách không bị thách thức trong các tài khoản ngân hàng Đức,” Bộ trưởng Tư pháp Marco Buschmann nói.

Vào tháng 6 năm 2022, Hội đồng Liên minh châu Âu đưa ra danh sách tổ chức tài chính Nga, không được đề cập rõ ràng trong tuyên bố của văn phòng biện lý, trong cái gọi là Lệnh cấm Nga. Hậu quả là bất kỳ tài sản nào của thực thể được gửi tới các tổ chức tài chính châu Âu không thể chịu sự giao dịch nào, mà bị “đóng băng”.

Ngay sau khi đưa vào danh sách, những cá nhân không rõ danh tính hành động thay mặt cho tổ chức tài chính Nga đã cố gắng rút hơn 720 triệu euro từ tài khoản của nó tại một ngân hàng ở Frankfurt, nhưng ngân hàng không thực hiện lệnh chuyển khoản điện tử, văn phòng biện lý ở Karlsruhe nói.

Đơn yêu cầu của biện lý đã được nộp trước phòng an ninh nhà nước của tòa án khu vực cao hơn ở Frankfurt.

Cục hải quan Đức, hay Zollkriminalamt, được giao nhiệm vụ điều tra.

“Yêu cầu tịch thu độc lập đang được yêu cầu vì hiện tại không thể truy tố các cá nhân cụ thể về tội danh liên quan,” văn phòng biện lý viết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.