Động cơ thù hận cá nhân của tài xế giao hàng được cho là động cơ trong vụ nổ súng bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Beirut

Cảnh sát Liban nói rằng một tài xế giao hàng ăn uống, người đã nổ súng bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Beirut tuần trước, được cho là đã làm như vậy vì mối thù cá nhân với những người bảo vệ tại khu phức hợp.

Cảnh sát nói họ đã bắt giữ nghi can bắn súng vào thứ Hai, chỉ xác định anh ta bằng chữ cái đầu M.K. và sau đó anh ta thú nhận đã bắn súng.

Họ trích dẫn một lời thú tội được cho là của anh ta nói rằng anh ta đã tức giận vì những người bảo vệ đã xúc phạm anh ta hai tháng trước, khi anh ta đến giao hàng.

Hãng Thông tấn AP không thể độc lập xác minh cáo buộc đó.

Không ai bị thương trong vụ nổ súng ở vùng ngoại ô phía đông bắc Kitô giáo Aukar của Beirut, để lại ít nhất năm lỗ đạn trên bức tường bên cạnh lối vào đại sứ quán.

Cảnh sát nói rằng trong quá trình bắt giữ, lực lượng an ninh đã tịch thu một khẩu AK-47, một con dao và xe giao hàng thức ăn của người bắn súng. Người ta cho biết khẩu súng trường đã được giấu trong một túi giao hàng thức ăn và người bắn đã thay đổi lộ trình của mình để đến khu phức hợp Đại sứ quán Mỹ nhằm tránh các chốt kiểm soát của quân đội Liban trên con đường chính.

Liban có một lịch sử lâu dài về các cuộc tấn công nhằm vào người Mỹ. Vụ tấn công chết người nhất diễn ra vào tháng 10 năm 1983, khi một kẻ đánh bom tự sát lái xe tải lao vào một tòa nhà bốn tầng, giết chết 241 binh sĩ Mỹ tại doanh trại Thủy quân lục chiến Mỹ ở sân bay Beirut.

Vào ngày 18 tháng 4 năm 1983, một vụ đánh bom nhằm vào Đại sứ quán Mỹ đã giết chết 63 người, trong đó có ít nhất 17 người Mỹ. Các quan chức CIA hàng đầu cũng nằm trong số những người thiệt mạng.

Vào năm 1984, một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công khu phức hợp đại sứ quán ở Aukar, giết chết chính mình và 14 người khác, khiến đại sứ quán phải đóng cửa.

Hoa Kỳ đã rút toàn bộ các nhà ngoại giao khỏi Beirut vào tháng 9 năm 1989 và không mở lại đại sứ quán cho đến năm 1991.

Năm 2008, một vụ nổ nhằm vào một phương tiện của Đại sứ quán Mỹ ở miền bắc Beirut, làm chết ít nhất ba người Liban xảy ra ở gần chiếc xe và làm bị thương tài xế người Liban của nó. Một người Mỹ đi ngang qua cũng bị thương.

Năm 1976, Đại sứ Mỹ Francis E. Meloy Jr. và một trợ lý, Robert O. Waring, đã bị bắt cóc và giết chết ở Beirut. Năm 1984, William Buckley, trưởng phòng CIA ở Beirut, đã bị bắt cóc và giết chết bởi nhóm Hồi giáo Jihad do Iran hậu thuẫn.