Đánh bom có thể do không quân Jordan thực hiện nhắm vào những người buôn bán ma túy ở Syria, các báo cáo cho biết

(SeaPRwire) –   BEIRUT (AP) – Một cuộc không kích được cho là do không quân Jordan tiến hành nhắm vào những kẻ buôn bán ma túy ở Syria, theo báo cáo.

Không có xác nhận ngay lập tức từ Jordan về cuộc không kích đã đánh trúng tỉnh Sweida, một tuyến đường ma túy quen thuộc từ Syria đang bị chiến tranh sang nước láng giềng phía nam của nó.

Những kẻ buôn lậu đã sử dụng Jordan như một hành lang trong những năm qua để buôn lậu ma túy Captagon cực kỳ gây nghiện từ Syria, chủ yếu đến các quốc gia Ả Rập giàu dầu mỏ ở Vịnh Ba Tư. Các cơ quan chức năng Jordan đã ngăn chặn thành công một số nỗ lực buôn lậu, bao gồm một số trường hợp mà những kẻ buôn lậu sử dụng máy bay không người lái để vận chuyển ma túy qua biên giới.

Tổ chức Quan sát Syria có trụ sở tại Anh, một tổ chức theo dõi chiến tranh đối lập, cho biết cuộc không kích vào đêm Thứ Hai nhắm vào khu vực Salkhad và giết chết một tay buôn ma túy nổi tiếng trong khu vực. Nó cho rằng cuộc không kích có khả năng do không quân Jordan tiến hành nhưng không giải thích rõ hơn.

Trước đó vào Thứ Hai, cơ quan tin tức nhà nước Jordan cho biết lực lượng biên phòng nước này đã giết và bị thương một số kẻ buôn lậu dọc biên giới với Syria. Thêm vào đó, chín kẻ buôn lậu bị bắt và lực lượng đã tịch thu gần năm triệu viên thuốc Captagon cũng như một lượng không xác định cần sa.

Ngành công nghiệp Captagon là mối quan tâm lớn đối với Jordan cũng như Ả Rập Xê Út và các nước Vịnh Arab khác khi hàng trăm triệu viên thuốc đã được buôn lậu qua nhiều năm. Loại thuốc này được sử dụng giải trí và bởi những người có công việc vất vả thể xác để giữ cho họ tỉnh táo.

Cuối tháng 8, một cuộc không kích đã đánh trúng một nhà máy ma túy nghi ngờ ở miền nam Syria gần biên giới Jordan, một cuộc tấn công được cho là do không quân Jordan tiến hành. Tháng 5, một cuộc không kích khác nhắm vào một ngôi làng ở Sweida đã giết chết một tay buôn ma túy Syria nổi tiếng và gia đình ông ta. Các nhà hoạt động tin rằng cuộc không kích đó do Jordan tiến hành.

Đến nay Jordan vẫn chưa tuyên bố chịu trách nhiệm về bất kỳ cuộc không kích nào.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.