Đan Mạch tôn phong người Úc gốc Mary Donaldson làm nữ hoàng sau khi Nữ hoàng Margrethe thoái vị

(SeaPRwire) –   Một ngày sau khi trở thành nữ hoàng của Đan Mạch, quê hương của bà ở Úc đã kỷ niệm sự kiện cổ tích khó tin này với cocktail, bữa ăn ngoài trời và “Lễ hội Đan Mạch”.

Hành trình của Mary Donaldson từ Tasmania đến nữ hoàng đầu tiên sinh ra ở Úc của thế giới đã thu hút cả người Đan Mạch và người Úc. Mọi người tụ tập để đánh dấu sự kiện trên khắp Úc, bao gồm quê hương của Nữ hoàng Mary là Hobart, thủ phủ của bang đảo phía nam Tasmania.

Tại Melbourne, hàng trăm người tụ tập tại Denmark House, một trong những câu lạc bộ xã hội lâu đời nhất của Melbourne, để kỷ niệm lễ đăng quang với một sự kiện văn hóa đặc biệt.

“Đây không phải là điều xảy ra mỗi ngày khi một người Úc trở thành nữ hoàng. Tôi không biết liệu điều đó có xảy ra một lần nữa hay không,” Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Đan Mạch Lykka Borup nói với Đài Phát thanh Truyền hình Úc.

Chồng của Mary, Thái tử Frederik, đã được tuyên bố là vua của Đan Mạch vào Chủ nhật, hai tuần sau khi mẹ ông 83 tuổi, Nữ hoàng Margrethe II, tuyên bố bà sẽ là vị quân chủ Đan Mạch đầu tiên thoái vị trong khoảng 900 năm qua.

Nhiều địa điểm tiêu biểu ở Hobart được chiếu sáng bằng màu đỏ và trắng của Đan Mạch, khi nhiều cư dân kỷ niệm với bữa ăn ngoài trời hoặc trà chiều tại bãi biển Taroona, gần nhà thơ ấu của Nữ hoàng Mary.

Lễ hội cũng được tổ chức tại Slip Inn, quán rượu Sydney nơi cặp vợ chồng hoàng gia gặp nhau lần đầu tiên trong Thế vận hội Sydney 2000. Cơ sở này thông báo sẽ tổ chức “Lễ hội Đan Mạch” trong tháng 1, với một cocktail đặc biệt có tên “Có gì đó về Mary”.

Thủ tướng Anthony Albanese mô tả ngày lên ngôi của Nữ hoàng Mary là “một ngày tuyệt vời”.

“Bà ấy đã mang lại niềm tự hào và sự ủng hộ khổng lồ cho tất cả người Úc bằng cách hành xử,” ông nói với chương trình Radio National của Đài ABC vào Thứ Hai.

“Chúng tôi rất tự hào khi Mary Donaldson sinh ra ở Hobart đã trở thành nữ hoàng của Đan Mạch,” ông nói.

Albanese cho biết chính phủ của ông đã quyên góp cho một tổ chức bảo tồn loài quỷ Tasmania nguy cấp.

“Mary lớn lên ở Tasmania, vì vậy việc Úc đánh dấu sự kiện này bằng một món quà hỗ trợ bảo tồn loài quỷ Tasmania là phù hợp,” ông nói trong một tuyên bố.

Jeremy Rockliff, thủ hiến bang quê hương của Mary, cho biết người dân Tasmania “không thể tự hào hơn” về Nữ hoàng Mary, và luôn có lời mời mở rộng cho Nữ hoàng và vua Đan Mạch ghé thăm.

Chính phủ Tasmania cũng cho biết sẽ gửi một món quà là bàn làm bằng gỗ Huon, một loại gỗ đặc hữu của Tasmania, do một thợ mộc địa phương chế tác tay, và quyên góp cho một tổ chức hỗ trợ phúc lợi trẻ em. Đây là một nguyên nhân mà Nữ hoàng Mary 51 tuổi, mẹ của bốn con, đã tích cực hỗ trợ trong hai thập kỷ làm vương hậu của Đan Mạch.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.