Phụ nữ Israel, con trai bị tên lửa chống tăng giết gần biên giới Liban

(SeaPRwire) –   Một phụ nữ 76 tuổi và con trai bà đã bị tên lửa chống tăng bắn từ Liban khi căng thẳng tiếp tục leo thang với nhóm khủng bố Hezbollah dọc biên giới phía bắc Israel.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết Mira Ayalon và con trai bà Barak đang ở trong nhà tại Kfar Yuval vào Chủ nhật khi nó bị tấn công. Barak 40 tuổi, và một người đàn ông 74 tuổi từ cùng một gia đình nông dân cũng bị thương trong vụ tấn công, theo những quan chức quân sự và y tế Israel cho biết Reuters.

“Nhớ mãi họ. Hezbollah là một tổ chức giết dân thường,” phát ngôn viên IDF Đại tá Daniel Hagari nói sau vụ tấn công. “Chúng tôi sẽ không cho phép gây hại cho dân thường, và giá phải trả cho điều này sẽ không chỉ đêm nay mà còn trong tương lai.”

Hagari cho biết vào Chủ nhật rằng IDF “tấn công các mục tiêu quân sự của Hezbollah ở Liban” để đáp trả và tiếp tục “gây tổn hại cho năng lực của tổ chức và tính giá ngày càng cao hơn.”

Vụ tấn công khiến hai người Israel thiệt mạng diễn ra cùng ngày IDF cho biết đã giết chết bốn phiến quân cố gắng vượt biên giới.

Vào Thứ Hai, IDF cho biết đã “tấn công các tòa nhà quân sự của tổ chức khủng bố Hamas và tìm thấy vũ khí, sạc và thậm chí đạn dược trong tủ quần áo trẻ em trong nhà của một khủng bố Hamas” tại thành phố Khan Younis ở Dải Gaza.

Nó cũng “tịch thu súng AK-47, súng lục, lựu đạn, RPG và trang thiết bị lặn thuộc về Lực lượng Hải quân của Hamas” và “tấn công 2 kho vũ khí từ trên không và mặt đất.”

Ở phía bắc Gaza, quân đội Israel được báo cáo đã giết chết năm phiến quân đang cố gắng tìm kiếm vũ khí trong khu vực.

Những diễn biến đến sau khi phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby nói hôm qua rằng Mỹ đang thảo luận với Israel “chuyển sang hoạt động cường độ thấp” ở Gaza.

“Chúng tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp cho sự chuyển tiếp này. Và chúng tôi đang nói chuyện với họ về việc làm điều đó,” ông nói thêm.

“Chúng tôi không nói rằng hãy buông chân khỏi chân ga hoàn toàn và đừng tiếp tục đi săn Hamas,” ông tiếp tục. “Chỉ là chúng tôi tin rằng thời điểm sắp tới rất sớm cho sự chuyển tiếp sang giai đoạn cường độ thấp hơn này.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.