Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Paris đưa ra cảnh báo an ninh cho người dân Hoa Kỳ tại Pháp sau vụ tấn công khủng bố tại Moscow

(SeaPRwire) –   Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Paris đã ban hành cảnh báo an ninh cho những công dân Hoa Kỳ tại Pháp tiếp theo vụ khủng bố tại Moscow tuần trước.

Điều này có nghĩa là du khách tại Pháp có thể thấy tình trạng an ninh được tăng cường ở những nơi công cộng bao gồm phương tiện giao thông công cộng, nơi thờ phụng, các địa điểm du lịch, trường học và các trung tâm thương mại lớn khác.

Đại sứ quán Hoa Kỳ đã cảnh báo rằng những kẻ khủng bố có thể nhắm vào các địa điểm du lịch “ít hoặc không có cảnh báo”.

“Những du khách ở các khu vực đông đúc và địa điểm du lịch nổi tiếng nên hết sức chú ý đến xung quanh”, đại sứ quán cho biết và kêu gọi công chúng báo cáo các hoạt động đáng ngờ cho cơ quan thực thi pháp luật.

Cảnh báo được đưa ra sau khi chính phủ Pháp nâng hệ thống Vigipirate lên mức cao nhất sau vụ tấn công khủng bố tại Moscow vào tối thứ sáu. Các nhà chức trách Nga cho biết “những kẻ theo chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan” đã giết chết 139 người tại một phòng hòa nhạc ở vùng ngoại ô Moscow.

Vào thứ hai tuần tiếp, Italia cũng tăng cường an ninh theo Pháp. Hội đồng an ninh quốc gia của nước này đã họp vào thứ hai và quyết định tăng cường an ninh trong các buổi lễ Tuần Thánh dẫn đến lễ Phục sinh vào cuối tuần này.

Cả hoạt động giám sát và kiểm tra đều sẽ được tăng cường, “chú ý nhất đến những nơi tập trung đông người nhất, cũng như những mục tiêu trọng điểm”, Bộ Nội vụ Italia cho biết trong một tuyên bố. Giáo hoàng Franciscis có lịch trình dày đặc các sự kiện tại Rome và Vatican trong những ngày dẫn đến Chủ Nhật Phục sinh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.