Cựu Đệ Nhất Phu Nhân Philippines Imelda Marcos, 94 tuổi, nhập viện vì viêm phổi

(SeaPRwire) –   Cựu Đệ Nhất Phu nhân Philippines Imelda Marcos, 94 tuổi, đang phải nhập viện vì viêm phổi

Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. cho biết vào thứ Ba rằng mẹ ông, người 94 tuổi, đang mắc viêm phổi nhẹ và đang được bác sĩ cho dùng thuốc kháng sinh.

Marcos, trong một tuyên bố từ Melbourne, Australia, nơi ông đang tham dự một hội nghị, nói rằng mẹ ông “tinh thần tốt” và “không gặp khó khăn khi thở và đang nghỉ ngơi tốt.”

Chị gái của Marcos, Thượng nghị sĩ Imee Marcos, cho biết mẹ bà đã có những cơn sốt và ho và đã phải nhập viện để theo dõi sát sao hơn.

Cuộc sống xa hoa của Imelda Marcos giữa cảnh nghèo đói khủng khiếp của đất nước mình đã trở thành biểu tượng cho sự cai trị độc tài của chồng bà, chế độ đã kết thúc khi cuộc nổi dậy “quyền lực của nhân dân” do quân đội hậu thuẫn lật đổ ông vào năm 1986 và đuổi ông cùng gia đình sang lưu vong.

Người lãnh đạo bị lật đổ qua đời lưu vong ở Hawaii ba năm sau khi bị lật đổ mà không thừa nhận bất kỳ sai phạm nào, bao gồm cáo buộc rằng ông và gia đình đã tích lũy khoảng 5-10 tỷ USD trong thời gian ông nắm quyền.

Gia đình Marcos trở lại Philippines vào năm 1991 và dần dần lấy lại quyền lực chính trị bất chấp sự tham nhũng và vi phạm nhân quyền rộng rãi dưới thời Ferdinand Marcos Sr.

Năm 2022, Ferdinand Marcos Jr. giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống với tỷ lệ phiếu áp đảo, trở thành một trong những sự trở lại chính trị ngoạn mục nhất của đất nước. Các đối thủ cho rằng ông giành được vị trí cao nhất nhờ chiến dịch truyền thông xã hội được tài trợ tốt, làm mờ đi lịch sử chính trị của gia đình.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.