Seoul đã tiến hành khởi tố những người lãnh đạo cuộc đình công liên quan đến hàng nghìn bác sĩ Hàn Quốc

(SeaPRwire) –   Hàng nghìn bác sĩ nội trú đang đình công phải đối mặt với thủ tục đình chỉ hành nghề vào thứ Ba, khi chính quyền thúc đẩy các cuộc điều tra của cảnh sát nhắm vào các bác sĩ lãnh đạo cuộc đình công gây gián đoạn hoạt động của bệnh viện.

Gần 9.000 trong số 13.000 bác sĩ nội trú tại Hàn Quốc đã từ chối làm việc trong hai tuần qua để phản đối kế hoạch của chính phủ tuyển thêm hàng nghìn sinh viên vào các khoa y của đất nước trong những năm tới. Chính phủ đã ra lệnh cho họ quay lại làm việc vào ngày 29 tháng 2 với lý do gây nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng, nhưng hầu hết đã bất chấp các mối đe dọa đình chỉ giấy phép và truy tố.

Các quan chức cho biết Hàn Quốc phải tăng thêm bác sĩ để đối phó với tình trạng dân số già nhanh chóng và lên kế hoạch tăng thêm 2.000 chỉ tiêu tuyển sinh đại học y hàng năm từ con số 3.058 hiện tại, bắt đầu từ năm sau. Nhưng nhiều bác sĩ cho biết các trường đại học không sẵn sàng ứng phó với sự gia tăng đột ngột về số lượng sinh viên như vậy và dịch vụ y tế chung của đất nước cuối cùng sẽ bị tổn hại.

Vào thứ Hai, chính quyền đã cử cán bộ đến các bệnh viện để xác nhận sự vắng mặt của các bác sĩ đình công, nhằm bắt đầu các bước hành chính đình chỉ giấy phép hành nghề của họ. Cho đến nay, chính quyền đã chính thức xác nhận có hơn 7.000 bác sĩ đình công vắng mặt. Theo Bộ Y tế, các quan chức đã tiếp tục tiến hành kiểm tra tại chỗ các bệnh viện vào hôm thứ Ba và bắt đầu gửi thông báo cho một số bác sĩ đình công về các thủ tục đình chỉ giấy phép.

Theo ông Park, giấy phép sẽ bị đình chỉ ít nhất ba tháng. Các bác sĩ được đưa ra cơ hội để phản hồi trước khi lệnh đình chỉ có hiệu lực.

“Các bác sĩ nội trú đã bỏ mặc bệnh nhân của mình. Họ thậm chí còn bỏ cả phòng cấp cứu và phòng chăm sóc đặc biệt”. “Chúng tôi không thể dung thứ cho những hành động vô trách nhiệm này. Họ đã phản bội trách nhiệm đạo đức và nghề nghiệp của mình, đồng thời bỏ bê nghĩa vụ pháp lý”.

“Đối với những người dẫn đầu các cuộc đình công, chúng tôi đang cân nhắc nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát”, Thứ trưởng Y tế Park Min-soo cho biết trong một cuộc họp báo. “Nhưng tôi nói với bạn rằng chúng tôi vẫn chưa xác định chính xác khi nào sẽ làm như vậy và chống lại ai”.

Theo luật y tế của Hàn Quốc, các bác sĩ bất chấp lệnh quay lại làm việc có thể bị phạt ba năm tù hoặc nộp khoản tiền phạt 30 triệu won (khoảng 22.500 đô la), cũng như bị đình chỉ giấy phép hành nghề lên đến một năm. Những người bị phạt tù có thể mất giấy phép hành nghề.

Các nhà quan sát cho biết chính phủ có khả năng sẽ chỉ trừng phạt các nhà lãnh đạo đình công, chứ không phải toàn bộ hàng nghìn bác sĩ đang đình công. Họ cho biết sẽ mất vài tháng để hoàn tất các bước hành chính đình chỉ giấy phép hành nghề của toàn bộ 9.000 bác sĩ đang đình công.

Một trong những bác sĩ nội trú đang đình công cho biết hôm thứ Ba rằng anh và những người khác không có ý định quay lại làm việc.

“Chúng tôi chỉ làm việc để cứu bệnh nhân nhưng chính phủ đã biến chúng tôi thành tội phạm trong chốc lát. Các bác sĩ nội trú như tôi đã bị tổn thương rất nhiều”, bác sĩ này nói. Vì sợ công khai danh tính sẽ bị trừng phạt nặng hơn, ông chỉ muốn được gọi bằng họ Jeong.

Một bác sĩ đình công khác cho biết với các phóng viên rằng một số người cuối cùng có thể chịu áp lực của chính phủ và trở lại bệnh viện của mình, nhưng cô sẽ không làm như vậy. Tuy nhiên, cô ấy cho biết mình lo lắng về các biện pháp pháp lý mà mình có thể phải đối mặt.

“Chính phủ tổ chức cuộc họp báo mỗi sáng, trong đó một quan chức cấp cao mà tôi không dám liên lạc trực tiếp ra ngoài phát biểu. Tôi không có kế hoạch gì sau khi giấy phép hành nghề của mình bị đình chỉ”, cô nói và yêu cầu được ẩn danh vì lo ngại rằng việc công khai danh tính có thể khiến hành động chống lại cô tồi tệ hơn.

Các bác sĩ nội trú đang đình công chỉ là một bộ phận nhỏ trong số 140.000 bác sĩ của đất nước, nhưng họ chiếm 30-40% tổng số bác sĩ tại một số bệnh viện, nơi họ hỗ trợ các bác sĩ cao cấp trong khi đào tạo.

Nhiều bác sĩ cao cấp ủng hộ các bác sĩ nội trú nhưng chưa tham gia cuộc đình công của họ.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết họ đang điều tra năm thành viên cấp cao của Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc sau khi Bộ Y tế đệ đơn kiện họ, với cáo buộc kích động và tiếp tay cho các cuộc đình công của các bác sĩ nội trú.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.