Công tố viên Ý thừa nhận bỏ qua mối đe dọa theo dõi đối với người phụ nữ mang thai sau đó bị sát hại

(SeaPRwire) –   Một công tố viên vào Thứ tư đã thừa nhận rằng mối đe dọa theo dõi một phụ nữ mang thai 26 tuổi sau đó bị sát hại có thể đã bị đánh giá thấp bởi các cơ quan không có hành động chống lại một người tình cũ hiện bị nghi ngờ giết cô.

Biện lý Marco Martani nói với phóng viên rằng nạn nhân, Vanessa Ballan, đã nộp đơn khiếu nại chống lại nghi phạm, Bujar Fandaj, vào ngày 26 tháng 10, sau khi anh ta leo qua một cổng cố gắng để vào nhà cô chia sẻ với người bạn đời và con trai 4 tuổi của cô, cũng như một loạt các hành động khác.

Cơ quan chức năng đã tìm kiếm nhà của người đàn ông vào ngày hôm sau, sau đó “không còn xảy ra các tình huống quấy rối, tiếp cận, đe dọa nữa,” Martani được trích dẫn bởi Corriere della Sera nói. “Trường hợp được gán nhãn không khẩn cấp, điều đó không may đã chứng tỏ là không có cơ sở.”

Ông nói thiếu các chỉ dẫn cần thiết để có hành động tiếp theo. “Biện pháp duy nhất có thể ngăn chặn hành vi xâm hại là giam giữ phòng ngừa, một quy định mà không có đủ yếu tố,” Martani nói.

Các công tố viên nói rằng kẻ tấn công đã sử dụng búa để đập vỡ cửa sổ để vào nhà Ballan gần Treviso, phía bắc Venice ở vùng Veneto, vào Thứ ba. Ballan, lúc đó đang ở một mình, đã bị đâm ít nhất bảy nhát. Một con dao được cho là vũ khí giết người đã được tìm thấy trong bếp của nạn nhân, và cảnh sát thu giữ từ nơi ở của nghi phạm một túi có búa, ít nhất một con dao nữa và các dụng cụ khác dùng cho việc đột nhập.

Fandaj, một công dân Kosovo sống ở Ý, đã bị bắt tối Thứ ba tại nhà riêng ở một thị trấn gần đó.

Hai người đã có mối quan hệ tình cảm bắt đầu từ năm ngoái, và cô đã kết thúc vào mùa hè. Những đe dọa bắt đầu ngay sau đó, và anh ta thường xuyên xuất hiện tại siêu thị nơi cô làm việc như một thu ngân viên, các công tố viên nói.

Vụ giết người của Ballan xảy ra chỉ một tháng sau khi Ý bị sốc bởi cái chết của Giulia Cecchettin 22 tuổi, người được tìm thấy đã chết, cổ bị cắt, trong một cái hào cũng ở vùng Veneto. Cô đã mất tích sau khi gặp người bạn trai cũ để ăn burger. Anh ta đã bị bắt giữ và đang ở tù Ý chờ xử lý.

Cha của Cecchettin, Gino, tại đám tang cô kêu gọi đàn ông trở thành “những người thay đổi” trong một nền văn hóa “coi thường cuộc sống của phụ nữ”, kêu gọi họ “không quay đi trước dấu hiệu bạo lực, ngay cả nhỏ nhất.”

Cecchettin là một trong 102 phụ nữ bị sát hại đến giữa tháng 11 năm nay ở Ý, hơn một nửa bởi các đối tác hiện tại hoặc cũ, theo Bộ Nội vụ. Các số liệu cập nhật không ngay lập tức có sẵn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.