Con trai của tổng thống Somalia làm chứng ở Thổ Nhĩ Kỳ về vụ tai nạn xe máy gây tử vong

(SeaPRwire) –   Con trai của Tổng thống Somalia đã làm chứng tại Thổ Nhĩ Kỳ về vụ tai nạn xe máy gây tử vong.

Một lệnh bắt giữ đã được ban hành cho Mohammed Hassan Sheikh Mohamud sau khi chiếc xe ngoại giao mà anh ta đang lái được cho là đã tông vào Yunus Emre Gocer, 38 tuổi, trên một đường cao tốc ở Istanbul vào ngày 30 tháng 11. Gocer đã qua đời tại bệnh viện sau 6 ngày, đến lúc đó Mohamud đã rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Yilmaz Tunc đã nói tháng trước rằng ông đã thảo luận về vụ việc với đồng nghiệp Somalia để sắp xếp việc trở lại của Mohamud.

Cơ quan tin tức tư nhân Demiroren News Agency đưa tin rằng lệnh bắt giữ và phiên tòa đã bị hủy bỏ sau khi Mohamud làm lời khai tại tòa án Caglayan. Sau đó anh ta đã được tòa án thả ra, theo thông tin của cơ quan.

Mohamud không nhận tội, thay vào đó lặp lại tuyên bố ngay sau vụ tai nạn rằng người giao hàng là người sai, Demiroren đưa tin.

Cáo trạng do Văn phòng Công tố viên trưởng Istanbul soạn thảo yêu cầu mức án từ 2 đến 6 năm tù vì “gây chết người do vô ý”. Chưa rõ phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra khi nào.

Cái chết đe dọa làm xấu đi mối quan hệ hữu nghị giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Somalia. Ekrem Imamoglu, thị trưởng Istanbul và là chính trị gia đối lập nổi tiếng, cáo buộc chính phủ “quá yếu đuối để bảo vệ quyền lợi của công dân của chính mình”.

Thổ Nhĩ Kỳ đã khởi xướng một cuộc điều tra về các quan chức đã tiến hành cuộc điều tra ban đầu về vụ tai nạn và được cho là đã cho phép Mohamud rời đi.

Tổng thống Somalia Hassan Sheikh Mohamud đã nói với AP hồi tháng trước rằng con trai 40 tuổi của ông, người , không bỏ trốn khỏi Thổ Nhĩ Kỳ và nói rằng ông đã khuyên anh ta ra trình diện tòa án.

“Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia anh em,” Tổng thống nói. “Chúng tôi tôn trọng luật pháp, tư pháp và hệ thống tư pháp. Là Tổng thống của Somalia, tôi sẽ không bao giờ cho phép bất kỳ ai vi phạm hệ thống tư pháp của quốc gia này.”

Thổ Nhĩ Kỳ đã thiết lập quan hệ chặt chẽ với Somalia kể từ năm 2011, khi Tổng thống Recep Tayyip Erdogan – lúc đó là thủ tướng – đã viếng thăm quốc gia Đông Phi này để thể hiện sự ủng hộ khi người Somalia đang phải chịu đựng hạn hán nghiêm trọng. Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp viện trợ nhân đạo, xây dựng cơ sở hạ tầng và mở một căn cứ quân sự ở Somalia nơi họ đã huấn luyện sĩ quan và cảnh sát.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.