Các vận động viên kiếm thuật đã chạy trốn khỏi Nga vì chiến tranh đang tìm kiếm quốc tịch Mỹ

(SeaPRwire) –   Một nhóm vận động viên Olympic đã chạy trốn khỏi Nga sau cuộc xâm lược Ukraine đang hy vọng có thể thi đấu cho đội tuyển Mỹ tại Olympic sắp tới.

Ba vận động viên kiếm thuật Nga — Konstantin Lokhanov, Sergei Bida, và Violetta Bida — đang được hỗ trợ trong nỗ lực nhập quốc tịch Mỹ bởi Liên đoàn kiếm thuật quốc gia Mỹ và U.S. Fencing.

“Cả ba cá nhân này đã hy sinh rất nhiều và đối mặt với nguy hiểm tính mạng để có thể đại diện cho đất nước chúng ta,” Giám đốc điều hành của U.S. Fencing Phil Andrews đã viết trong một bức thư gửi Quốc hội Mỹ vào ngày 5 tháng 1.

“Chúng tôi đề nghị quý vị hãy nỗ lực hết sức để hỗ trợ họ trong hoàn cảnh đặc biệt này,” ông nhấn mạnh.

Quốc tịch là rào cản chính mà các vận động viên kiếm thuật phải đối mặt khi Olympic sắp đến. Olympic dự kiến bắt đầu vào ngày 24 tháng 7.

“Việc lựa chọn Olympic diễn ra rất khốc liệt, và việc có được quốc tịch kịp thời là điều cấp thiết để được chọn qua hệ thống xếp hạng được sử dụng để quyết định phần lớn đội tuyển Mỹ,” Andrews đã nói với tờ USA Today.

Sergei Bida và Violetta Bida là một cặp vợ chồng mới cưới và dự kiến sẽ có con đầu lòng vào năm nay, theo báo cáo của USA Today.

Do mang thai, Violetta sẽ không thể thi đấu tại Olympic Paris.

Konstantin Lokhanov trước đây đã kết hôn với con gái của chủ tịch Ủy ban Olympic Nga. Cặp đôi đã ly hôn sau quyết định bỏ trốn khỏi Nga của Lokhanov để phản đối cuộc xâm lược và việc vợ của anh từ chối rời khỏi Nga.

Luật sư đại diện cho các vận động viên Olympic Nga đang liên hệ với Quốc hội Mỹ để tìm kiếm sự hỗ trợ cho một dự luật sẽ cấp quốc tịch cho họ.

Đội ngũ pháp lý do cựu vận động viên kiếm thuật Olympic Jack Wiener dẫn đầu, người đang xử lý vụ việc này miễn phí.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.