Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan thăm Kyiv trong khi bế tắc tại Washington ngăn chặn viện trợ

(SeaPRwire) –   KYIV, Ukraine (AP) — Tổng cố vấn an ninh quốc gia của Mỹ Jake Sullivan đã đến thăm Kyiv hôm thứ Tư nhằm đảm bảo cho người Ukraine rằng Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ nỗ lực của họ nhằm đẩy lùi cuộc xâm lược của Nga kéo dài hai năm.

Ông Sullivan bày tỏ lạc quan rằng các nhà lập pháp tại Mỹ sẽ phá vỡ bế tắc kéo dài một tháng và thông qua hàng chục tỷ đô la viện trợ quân sự và kinh tế cho Ukraine. Các lực lượng Nga đã lợi dụng sự thiếu hụt này để giành được một số thắng lợi trong cuộc xung đột.

“Chúng tôi sẽ nhận được một phiếu bầu mạnh mẽ trong Quốc hội”, ông nói trong cuộc họp báo. “Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng tiền được chuyển đến cho bạn như chúng tôi nên làm, vì vậy tôi không nghĩ chúng ta cần phải nói về Kế hoạch B ngày hôm nay.” Ông cũng thừa nhận quá trình này “đã mất quá nhiều thời gian.”

Sullivan cho biết Mỹ sẽ coi cuộc xung đột là một thắng lợi cho Ukraine nếu Ukraine thoát khỏi cuộc chiến với tư cách một quốc gia có chủ quyền, dân chủ và tự do.

Ông cố gắng đảm bảo cho người Ukraine rằng Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ họ như Mỹ đã làm kể từ những ngày đầu tiên của cuộc xâm lược của Nga, bất chấp sự chậm trễ tại Quốc hội Mỹ. Đảng Cộng hòa Hạ viện cho đến nay vẫn từ chối xem xét dự luật song phương được Thượng viện thông qua và được Nhà Trắng ủng hộ để cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraine và Israel cũng như viện trợ nhân đạo cho người dân ở Gaza.

“Có sự hiểu biết rộng rãi tại Mỹ rằng Ukraine quan trọng, tương lai của Ukraine quan trọng đối với an ninh và tương lai của Hoa Kỳ,” Sullivan nói. “Và chúng tôi muốn giúp đỡ một đồng minh và đối tác, nhưng chúng tôi cũng muốn giúp bản thân mình khi giúp đỡ bạn.”

Chuyến thăm của Sullivan nhằm mục đích “tái khẳng định cam kết không lay chuyển của Mỹ đối với Ukraine trong nỗ lực tự vệ chống lại cuộc xâm lược tàn bạo của Nga,” theo người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Adrienne Watson.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.