Cơ quan an toàn thực phẩm của quốc gia thu hồi nhiều loại mì ăn liền vì quá cay

(SeaPRwire) –   Cơ quan chức năng đã thông báo thu hồi ba loại sản phẩm mì ăn liền cay của Hàn Quốc vì hàm lượng capsaicin, hay chiết xuất ớt, quá cao có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Công ty Samyang Foods có trụ sở tại Seoul – được coi là một trong những công ty lớn nhất của Hàn Quốc – sản xuất mì được bán trên toàn thế giới.

Cơ quan chức năng Đan Mạch đã thu hồi mì Buldak Samyang 3 X Spicy & Hot Chicken, Buldak Samyang 2 x Spicy & Hot Chicken và Buldak Samyang Hot Chicken Stew.

Theo báo cáo của Associated Press, các cơ quan chức năng cho biết các sản phẩm chứa hàm lượng capsaicin quá cao, đây là thành phần hoạt tính trong ớt. Tuy nhiên, capsaicin cũng là một hóa chất có thể gây và có nguy cơ “ngộ độc cấp tính”.

đã trở nên phổ biến trên mạng xã hội khi trẻ em và thanh thiếu niên ở Đan Mạch đã thách thức nhau ăn “một bát mì cay”.

“Các món mì được quảng cáo là cực kỳ cay không được phép bán nữa vì người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em có nguy cơ bị ngộ độc cấp tính”, Cơ quan Quản lý Thú y và Thực phẩm Đan Mạch cho biết. “Hàm lượng capsaicin quá cao có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.”

Henrik Dammand Nielsen thuộc cơ quan này cho biết những người có nguy cơ bao gồm trẻ em, người lớn suy yếu và người già, những người có thể bị bỏng rát và khó chịu, buồn nôn, nôn mửa và huyết áp cao.

“Đó là lý do tại sao chúng tôi hiện đang yêu cầu các cửa hàng loại bỏ sản phẩm khỏi kệ hàng”, cơ quan này cho biết.

Trong một tuyên bố được cung cấp cho giới truyền thông ở Hàn Quốc, Samyang Foods cho biết họ bởi vì độ cay của sản phẩm, chứ không phải bởi chất lượng.

Digital đã liên lạc với Samyang Foods để được bình luận.

Thách thức ăn cay không phải là điều gì mới mẻ và đã tồn tại trong nhiều năm. Đôi khi các thử thách bao gồm các cuộc thi ăn ớt địa phương, trong khi những lần khác thử thách có thể là lọt vào bảng danh hiệu của nhà hàng bằng cách tiêu thụ hoàn toàn các món ăn cay cực độ.

Một bị dị tật tim bẩm sinh đã tham gia thử thách ăn chip tortilla cay trên mạng xã hội vào tháng 9, nhưng cuối cùng đã qua đời vì ăn một lượng lớn chiết xuất ớt.

Associated Press đã thu được báo cáo khám nghiệm tử thi, cho thấy học sinh lớp 10 đã chết sau khi ăn chip Paqui như một phần của thử thách “One Chip Challenge” của nhà sản xuất.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.