Chiến tranh Israel-Hamas: Còn 8 tù binh Israel nữa trước khi hết hiệu lực lệnh ngừng bắn

(SeaPRwire) –   Các phiến quân Hamas đã thả thêm tám người và ba thi thể vào Thứ Năm khi lệnh ngừng bắn với Israel sắp hết hạn.

Quân đội Israel cho biết sáu con tin người Israel đã được thả khỏi nơi giam giữ ở Dải Gaza và chuyển cho Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế vào cuối Thứ Năm. Họ đến vài giờ sau khi thả hai con tin bổ sung cho Israel riêng biệt.

Từ Ai Cập, những con tin mới được thả sẽ được chuyển đến Israel để đoàn tụ với gia đình sau gần tám tuần bị giam giữ.

Tên của những con tin được thả vào Thứ Năm là: Ayesha Alzyadna, 17 tuổi; Bilal Alzyadna, 18 tuổi; Nili Margalit, 41 tuổi; Mia Schem, 21 tuổi; Ilana Gritzewsky, 30 tuổi; Shani Goren, 29 tuổi; Amit Soussana, 40 tuổi; và Sapir Cohen, 29 tuổi.

Thứ Năm đánh dấu đêm thứ bảy liên tiếp có việc thả con tin theo thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas. Israel sẽ thả 30 tù nhân Palestine sau đó vào tối hôm đó theo thỏa thuận.

Lệnh ngừng bắn dự kiến hết hạn vào sớm Thứ Sáu, mặc dù các nhà trung gian quốc tế đang nỗ lực kéo dài thời hạn.

Ước tính còn khoảng 140 con tin bị giam giữ ở Dải Gaza.

Áp lực quốc tế ngày càng tăng để lệnh ngừng bắn tiếp tục lâu nhất có thể sau tuần lễ Israel oanh kích và chiến dịch trên bộ sau vụ tấn công chết người của Hamas vào Israel ngày 7/10 gây ra cuộc chiến. Hàng ngàn người Palestine ở Gaza đã thiệt mạng và hơn ba phần tư dân số 2,3 triệu người bị di dời, dẫn đến tình trạng khủng hoảng nhân đạo.

Israel đã tuyên bố sẽ tiếp tục chiến đấu – với mục tiêu phá vỡ Hamas – khi lệnh ngừng bắn hết hạn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.