Các băng đảng ma túy Mexico đã giả danh là các quan chức Bộ Ngân khố Hoa Kỳ trong một vụ lừa đảo thời gian chia sẻ táo bạo, các quan chức nói

(SeaPRwire) –   Một băng đảng rất táo bạo trong việc thực hiện các vụ lừa đảo nhắm vào người Mỹ cao tuổi đến nỗi nhóm điều hành của chúng giả danh là các quan chức của Bộ Ngân khố Hoa Kỳ, các quan chức Mỹ cho biết vào Thứ Năm.

Vụ lừa đảo được mô tả bởi Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Ngân khố, hoặc OFAC. Cơ quan này đã truy tìm những kẻ lừa đảo sử dụng các trung tâm gọi điện thoại do băng đảng ma túy Jalisco kiểm soát để quảng cáo các đề nghị giả mạo mua lại các bất động sản thời gian chia sẻ của người Mỹ. Họ đã lừa đảo ít nhất 600 người Mỹ khoảng 40 triệu đô la.

Nhưng chúng cũng bắt đầu liên hệ với mọi người tuyên bố là nhân viên của chính OFAC, và đề nghị giải phóng các khoản tiền bị đóng băng theo cách mà cơ quan Mỹ này tuyên bố.

“Đôi khi, những kẻ thực hiện lừa đảo về quyền sử dụng sai tên của cơ quan chính phủ trong nỗ lực xuất hiện chính đáng. Ví dụ, những kẻ này có thể gọi điện cho nạn nhân và tuyên bố đại diện cho OFAC, đòi thanh toán để giải phóng các khoản tiền mà kẻ lừa đảo tuyên bố OFAC đã phong tỏa.”

OFAC công bố một loạt biện pháp trừng phạt mới vào Thứ Năm chống lại ba cá nhân và 13 công ty mà họ cho là liên kết với băng đảng Jalisco, được biết đến bằng tên tiếng Tây Ban Nha là CJNG, đã giết những nhân viên trung tâm gọi điện thoại cố gắng từ bỏ việc làm.

Bộ trưởng Ngân khố Hoa Kỳ Janet L. Yellen cho biết trong tuyên bố rằng “CJNG sử dụng bạo lực cực đoan và sự uy hiếp để kiểm soát mạng lưới thời gian chia sẻ, thường nhắm vào công dân Mỹ cao tuổi và có thể cướp mất tiết kiệm cả đời của họ.”

Vào tháng Sáu, các quan chức Mỹ và Mexico xác nhận rằng có tới tám công nhân trẻ tuổi đã được xác nhận đã chết sau khi dường như cố gắng từ bỏ công việc tại một trung tâm gọi điện thoại do băng đảng Jalisco điều hành.

Trong khi gia đình các nạn nhân tin rằng con họ làm việc tại một trung tâm gọi điện thoại bình thường, văn phòng thực sự do băng đảng Jalisco, băng đảng bạo lực nhất của Mexico, điều hành.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.