Cảnh sát Sri Lanka sử dụng hơi cay để giải tán cuộc biểu tình phản đối tình hình kinh tế của phe đối lập

(SeaPRwire) –   đã sử dụng hơi cay và vòi rồng vào thứ Ba để giải tán cuộc biểu tình phản đối của phe đối lập ở quốc gia này khi đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong khi chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc gia vào cuối năm nay.

Những người biểu tình từ đảng đối lập chính United People’s Power đã tập trung tại thủ đô Colombo và cáo buộc chính quyền của Tổng thống Ranil Wickremesinghe đã làm người dân quá tải bằng cách tăng thuế cũng như tăng giá điện và nhiên liệu, khiến chi phí sinh hoạt tăng vọt.

“Chính phủ không quan tâm đến người dân đang đau khổ và không thể tự lo cho bản thân,” nhà lập pháp đối lập Sarath Fonseka, người có mặt tại cuộc biểu tình, cho biết. Ông nói: “Mọi người không còn khả năng thanh toán hóa đơn hoặc mua đồ dùng học tập cho con cái họ nữa”.

Fonseka cho biết rằng “người dân phải vùng lên” và bỏ phiếu chống lại chính quyền trong cuộc bầu cử sắp tới.

Trước đó vào thứ Ba, ít nhất hai tòa án đã cấm người biểu tình tuần hành dọc theo các con đường dẫn đến các tòa nhà quan trọng, bao gồm văn phòng tổng thống, bộ tài chính và ngân hàng trung ương. Thay vào đó, hai khu vực tại thủ đô đã được chỉ định để biểu tình.

Cảnh sát đã sử dụng hơi cay và vòi rồng hai lần để giải tán người biểu tình khi họ cố gắng di chuyển ra khỏi khu vực được chỉ định.

Tuy nhiên, phe đối lập cho biết họ đã lên kế hoạch tổ chức nhiều cuộc biểu tình khác trên khắp cả nước trong những tuần tới.

Sri Lanka rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất từ trước đến nay vào năm 2022. Nước này đã phải tuyên bố vỡ nợ vào tháng 4 cùng năm với khoản nợ hơn 83 tỷ USD, dẫn đến các cuộc biểu tình dữ dội gây ra vụ lật đổ Tổng thống Gotabaya Rajapaksa khi đó. Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã phê duyệt một chương trình cứu trợ kéo dài bốn năm vào tháng 3 năm ngoái để giúp nước này.

Chính phủ đã bảo vệ các biện pháp được thực hiện, cho rằng chúng là cần thiết để đáp ứng các mục tiêu của IMF, đảm bảo rằng khoản nợ của đất nước có thể duy trì được và giành lại lòng tin của cộng đồng quốc tế.

Quốc hội Sri Lanka đã bầu Tổng thống hiện tại Ranil Wickremesinghe vào tháng 7 năm 2022 và dưới thời ông, tình trạng thiếu hụt hàng hóa thiết yếu đã giảm bớt.

Nhưng phe đối lập cáo buộc ông kìm hãm sự bất đồng chính kiến ​​bằng cách đàn áp người biểu tình. Tuần trước, quốc hội, nơi liên minh cầm quyền chiếm đa số, đã thông qua áp đảo dự luật quản lý internet, dự luật bị chỉ trích nhiều vì tạo ra “môi trường rất áp bức”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.