Các tài liệu bị rò rỉ của Đức cho thấy các nhà lãnh đạo đang chuẩn bị trường hợp Nga phát động Thế chiến 3: báo cáo

(SeaPRwire) –   Tài liệu cho thấy Nga có thể mở rộng cuộc chiến ở Ukraine bằng cách tấn công các nước đồng minh NATO vào năm sau, theo báo cáo.

Tờ báo Đức BILD đã công bố các tài liệu mật mô tả cách Đức lập kế hoạch chuẩn bị cho một cuộc tấn công của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cơ quan dẫn nguồn thông tin từ Bộ Quốc phòng Đức và cho biết lực lượng vũ trang châu Âu đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công của Nga vào Đông Âu, có thể bao gồm một cuộc tấn công mạng.

“Quốc phòng Liên minh 2024” là một trong những kịch bản đang được theo dõi có thể bắt đầu vào tháng 2 và bao gồm việc huy động khoảng 200.000 binh sĩ Nga, theo báo cáo.

Với quân đội đã triển khai, và nguồn tài trợ từ phương Tây suy giảm, báo cáo cho biết Putin sẽ ra lệnh cho quân đội tấn công lực lượng Ukraine trong một “cuộc tấn công mùa xuân”.

BILD mô tả một kịch bản rằng, đến tháng 7, Nga có thể bắt đầu tiến hành “các cuộc tấn công mạng nghiêm trọng” ở các nước vùng Baltic như Estonia, Latvia và Lithuania, gây bất mãn cho người Nga sống ở đó.

Sau đó vào tháng 9, căng thẳng có thể leo thang theo các tài liệu mật, và được Putin sử dụng làm lý do để phát động giai đoạn tiếp theo gọi là “Zapad 2024”, được mô tả là một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn với khoảng 50.000 binh sĩ ở phía Tây Nga và Belarus.

Theo các tài liệu, Nga có thể triển khai quân đội và tên lửa trung đoạn đến Kaliningrad, một lãnh thổ của Nga nằm giữa hai nước NATO là Ba Lan và Lithuania.

BILD cũng báo cáo rằng vào tháng 12, Nga có thể lợi dụng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ để phát tán nhiều tin tuyên truyền hơn về xung đột biên giới hoặc bạo loạn với nhiều cái chết, nhằm kích động bạo lực ở khu vực Suwalki, gây bất ổn.

Tháng sau đó, vào tháng 1 năm 2025, Nga sẽ cáo buộc các đồng minh phương Tây có kế hoạch hành động chống lại chế độ Putin sau cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, mà lãnh đạo Nga có thể sử dụng để điều quân đến các nước vùng Baltic và Belarus vào tháng 3 năm 2025.

Theo kịch bản được nêu trong các tài liệu, BILD báo cáo rằng Đức sẽ triển khai 30.000 binh sĩ phòng thủ, khi có khoảng 70.000 binh sĩ Nga đóng quân ở Belarus.

Tài liệu cho biết các “biện pháp răn đe có tính xác thực” vào tháng 5 năm 2025, để đáp trả việc tập trung quân Nga, và ngăn chặn xung đột giữa quân đội Nga và phương Tây.

BILD giải thích rằng các tài liệu nêu ra một kịch bản tiềm năng do các tướng lĩnh quân đội Đức và các đồng minh châu Âu soạn thảo, coi mối đe dọa của Nga là nghiêm trọng.

Tuy nhiên, Nga và Putin đã bác bỏ khả năng leo thang xung đột vượt quá biên giới Ukraine.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.