Các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 2 nghi can làm gián điệp cho Israel

(SeaPRwire) –   bắt giữ hai người bị tình nghi cung cấp thông tin cho cơ quan tình báo Israel, một quan chức cấp cao cho biết hôm thứ Sáu theo một loạt các vụ bắt giữ tương tự ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Nội vụ Ali Yerlikaya cho biết những đối tượng tình nghi đã thu thập thông tin về những người và các công ty quan trọng và chuyển dữ liệu cùng tài liệu cho các quan chức tình báo Israel.

Sáu người khác cũng bị bắt giữ trong chiến dịch có mật danh là “Mole-3” đã được thả sau khi thẩm vấn, Yerlikaya cho biết trong một tuyên bố đăng trên X, trước đây được gọi là Twitter.

“Chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép các hoạt động gián điệp nhắm vào đoàn kết và thống nhất dân tộc diễn ra trong biên giới đất nước”, Yerlikaya nói.

Bộ trưởng không cung cấp thêm thông tin về những người bị tình nghi. Hàng chục người, bao gồm cả thám tử tư, đã bị bắt giữ ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ tháng 1 vì nghi ngờ làm gián điệp cho Israel, chủ yếu nhắm vào người Palestine sống ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ và Israel đã bình thường hóa quan hệ vào năm 2022 bằng cách tái bổ nhiệm các đại sứ sau nhiều năm căng thẳng. Nhưng những mối quan hệ đó nhanh chóng xấu đi sau khi chiến tranh Israel – Hamas nổ ra, với việc Ankara trở thành một trong những quốc gia chỉ trích mạnh mẽ nhất đối với hành động của Israel tại Dải Gaza.

Vào tháng 12, người đứng đầu cơ quan an ninh Shin Bet của Israel cho biết rằng tổ chức của ông đã chuẩn bị tấn công nhóm Hamas ở bất cứ đâu, bao gồm cả Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cảnh báo Israel rằng sẽ phải chịu hậu quả nghiêm trọng nếu Israel tiếp tục đe dọa tấn công các quan chức Hamas trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.