Các nghi phạm bị buộc tội tra tấn và sát hại một diễn viên hài người Mỹ gốc Hmong ở Colombia

(SeaPRwire) –   Ba người đã bị giam giữ trong vụ bắt cóc và sát hại một diễn viên hài và nhà hoạt động người Mỹ gốc Hmong đã được tìm thấy đã chết gần Medellín sau khi ra ngoài gặp một phụ nữ anh ta báo cáo là đã gặp trên mạng xã hội, các quan chức Colombia thông báo hôm thứ Năm.

Văn phòng Biện lý cho biết trong một tuyên bố rằng hai người đàn ông và một phụ nữ đã bị buộc tội bắt cóc có tính chất tống tiền và giết người có tính chất tàn ác trong cái chết hồi tháng trước của Tou Ger Xiong, 50 tuổi. Những nghi phạm phủ nhận cáo buộc tại phiên điều trần, tuyên bố cho biết.

Một thiếu niên đã tự trình diện cho Văn phòng Công tố viên công nhận đã tham gia vào tội ác cũng bị buộc tội trong vụ án này và chuyển đến một trung tâm giam giữ đặc biệt cho người từ 14 đến 18 tuổi, nó thêm.

Đại sứ quán Mỹ tại Bogota cảnh báo tuần trước về các cuộc tấn công của Colombia để dụ dỗ nạn nhân và sau đó tấn công và cướp đoạt họ. Đại sứ quán cho biết họ đã biết về tám cái chết nghi ngờ của công dân Mỹ tại Medellín trong hai tháng cuối năm 2023, trong đó có sử dụng các ứng dụng hẹn hò trực tuyến.

Theo Quỹ Bush, Xiong là một diễn viên hài người Mỹ gốc Hmong đã chia sẻ câu chuyện cá nhân của mình để đối mặt với sự phân biệt chủng tộc.

Xiong đến Medellín vào ngày 29 tháng 11 với tư cách là khách du lịch và 12 ngày sau thi thể của anh được tìm thấy với dấu hiệu bạo lực ở khu vực Robledo, phía tây bắc Medellín.

Một báo cáo của viện khoa học pháp y Colombia, được Văn phòng Biện lý trích dẫn, kết luận ông đã chết do chấn thương do vật tày gây ra.

Trong việc tái hiện sự việc của mình, Văn phòng Biện lý cho biết Xiong bị giam giữ bất hợp pháp bởi một số người vào đêm ngày 10 tháng 12 tại một căn hộ ở Robledo. Trong thời gian bị giam giữ, ông bị trói, tra tấn, đánh đập và cướp đi thẻ tín dụng, điện thoại di động, tiền mặt và đồng hồ của mình, nó nói.

Giám đốc khu vực của văn phòng biện lý tại Medellín, Yiri Milena Amado Sánchez, cho biết những kẻ bắt cóc đã yêu cầu hàng ngàn đô la từ gia đình Xiong và một người bạn của ông ở Hoa Kỳ, người đã chuyển 3.140 đô la vào tài khoản của một phụ nữ.

Mặc dù thanh toán ngay lập tức, Xiong đã bị đưa đến một khu vực rừng núi, nơi ông bị đánh đập rồi bị ném xuống vực sâu khoảng 80 mét (260 feet). Thi thể của ông được tìm thấy vào ngày 11 tháng 12.

Tài khoản PayPal thuộc về Sharit Gisela Mejía Martínez, và cô đã cố gắng trốn ra ngoài cửa sổ căn hộ của mình khi các nhà điều tra đến để hỏi cô, một công tố viên cho biết tại phiên điều trần.

Sau vụ giết người, gia đình nhà hoạt động cho biết trong một tuyên bố rằng “nỗi đau mất mát của ông không thể diễn tả nổi.”

Xiong sinh ra ở Lào vào năm 1973. Gia đình ông đã di cư sang Mỹ sau cuộc chiếm đóng cộng sản năm 1975 bởi vì cha ông đã phục vụ trong lực lượng quân sự Hmong được Mỹ hậu thuẫn, theo một hồ sơ năm 2020 về ông trên tờ St. Paul Pioneer Press. Họ đã dành bốn năm trong một trại tị nạn ở Thái Lan trước khi định cư tại St. Paul, Minnesota, nơi có cộng đồng người Hmong lớn nhất bất kỳ thành phố nào ở Hoa Kỳ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.