Nhóm tội phạm Mexico nổi tiếng bị bắt giữ; bị cáo buộc giết 2 du khách Mỹ

(SeaPRwire) –   La Kena, nhà lãnh đạo nổi tiếng của băng đảng Mexico, bị bắt giữ; nhóm bị buộc tội giết 2 du khách Mỹ

José Alberto García Vilano, người đứng đầu nhóm “Los Ciclones”, hay “Bão tố” mạnh mẽ, đã bị bắt tại một trung tâm mua sắm ở ngoại ô vào thứ Sáu sau khi thông tin về nơi ở của anh ta bị rò rỉ cho các quan chức, phương tiện truyền thông và quan chức địa phương cho biết.

Los Ciclones, một trong những nhóm mạnh nhất và bạo lực nhất của băng đảng Gulf bây giờ bị chia cắt, bị buộc tội bắt cóc bốn công dân Mỹ vào tháng Ba và giết hai người trong số họ.

Video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy Vilano và đồng phạm của anh ta bị lôi ra khỏi trung tâm mua sắm bởi nhân viên hải quân và sau đó bị ném vào các phương tiện không dấu hiệu đậu bên ngoài trung tâm mua sắm ở đô thị San Pedro Garza García, Nuevo León, một trong những khu vực giàu có nhất của Mexico.

Hải quân Mexico cho biết trong một tuyên bố rằng thủy quân lục chiến đã bắt giữ người lãnh đạo nghi ngờ của một nhóm tội phạm “trong một trong những tổ chức tội phạm có mặt nhiều nhất ở bang Tamaulipas”, mặc dù nó không cung cấp tên.

Tuyên bố lưu ý rằng anh ta là một trong những mục tiêu chính của Cục Quản lý Ma túy.

Miguel Treviño, thị trưởng của San Pedro Garza García, đã chia sẻ trên X một bản chụp màn hình của một bài báo đặt tên La Kena.

“Nhờ tình báo tốt, phối hợp và giám sát cảnh sát, hôm nay một nhà lãnh đạo tội phạm nghi ngờ đã bị bắt mà không phải xả súng duy nhất,” Treviño viết.

Năm 2022, các công tố viên bang Tamaulipas đã đưa ra phần thưởng 150.000 đô la cho việc bắt giữ Vilano trong khi xác định anh ta bằng biệt danh thứ hai, “Bão tố 19”.

Vào tháng Ba, nhóm này bị cáo buộc bắt cóc bốn người Mỹ đã vượt biên vào Matamoros từ Texas để một người trong số họ có thể phẫu thuật thẩm mỹ.

Họ bị bắn vào trung tâm thành phố Matamoros và sau đó được nạp vào một chiếc xe tải, vô tình bị vướng vào tầm ngắm của một cuộc đụng độ súng giữa Los Ciclones và một băng đảng khác.

Người Mỹ Zindell Brown và Shaeed Woodard đã chết trong vụ tấn công; Eric Williams và Latavia McGee sống sót. Hầu hết họ đều lớn lên cùng nhau ở thị trấn nhỏ .

Một phụ nữ Mexico, Areli Pablo Servando, 33 tuổi, cũng bị giết, dường như bởi một viên đạn lạc.

Một vài người đã bị bắt liên quan đến vụ việc. Băng đảng ma túy Gulf đã giao nộp năm người cho cảnh sát ngay sau vụ bắt cóc, và các công tố viên đã bắt hai cá nhân khác vài ngày sau đó.

‘ Bradford Betz và Landon Mion cũng như

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.