Các cựu chiến binh ngày D tôn vinh đồng đội khi 13 cái tên được thêm vào bức tường tưởng niệm ở Anh

(SeaPRwire) –   Đeo huy chương trên ngực, hai cựu chiến binh Ngày D đại diện cho đồng chí của họ khi 13 cái tên mới được khắc lên bức tường tưởng niệm tại để tôn vinh những người đã tham gia vào cuộc đổ bộ Normandy.

Những cựu chiến binh người Anh Stan Ford và John Roberts cùng 11 người khác đã được khắc tên mình lên Bức tường tưởng niệm Normandy tại Bảo tàng Câu chuyện Ngày D trước sự kiện đánh dấu 100 ngày nữa là đến kỷ niệm 80 năm ngày bắt đầu cuộc xâm lược cuối cùng đã chấm dứt tại Châu Âu. Sự kiện ngày 6 tháng 6 hứa hẹn sẽ là một trong những lễ kỷ niệm lớn cuối cùng, vì chỉ còn rất ít trong số 850.000 quân tham chiến còn sống sót.

Ford đã phục vụ trên , tàu đã tham gia cuộc xâm lược và bị đánh chìm ngoài khơi Normandy vào tháng 8 năm 1944. Ông muốn có mặt để tưởng nhớ những người đã khuất — để nhắc nhở mọi người rằng chiến thắng phải trả giá bằng rất nhiều sinh mạng trên thế giới.

Người đàn ông 98 tuổi cho biết: “Tôi hy vọng những người trẻ tuổi sẽ nghe nói về những chiến công này, ghi nhớ và thấy rằng nó sẽ không xảy ra lần nữa. Tôi đã sống sót, có 31 lý do khiến tôi liên tục quay trở lại Normandy, và đó là 31 người đồng đội đã ngã xuống.”.

Roberts, 99 tuổi, bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc. Ông đã gia nhập Hải quân Hoàng gia Anh từ năm 13 tuổi và phục vụ cho đến năm 1978, đạt đến cấp bậc Chuẩn Đô đốc. Vào Ngày D, ông đã phục vụ trên , con tàu đi đầu đoàn tàu đã đến Bãi biển Sword lúc 7:30 sáng.

Ông nói: “Buổi lễ này ngày càng có ý nghĩa hơn theo từng năm vì sẽ ngày càng có ít cựu chiến binh còn sống. Đến lúc đó, tôi đã 100 tuổi rồi, và 10 năm nữa sẽ không còn bất kỳ cựu chiến binh nào nữa, vì vậy, tôi nghĩ việc tiếp tục có ý nghĩa lắm”. “Tôi cảm thấy vui vì thấy một sự kiện được tưởng nhớ như thế này.”

Hàng nghìn thành viên công chúng sẽ tham gia cùng các cựu chiến binh Ngày D, lực lượng vũ trang và các quan chức địa phương vào tháng 6 để kỷ niệm cuộc đổ bộ. Những câu chuyện riêng của các cựu chiến binh sẽ là tâm điểm của sự kiện, nơi cũng có sự tham gia của các nghệ sĩ âm nhạc, lễ diễu hành trên không của Không quân Hoàng gia và lời tri ân của các vị khách đặc biệt.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.