Đức cân nhắc sở hữu vũ khí hạt nhân riêng bất chấp việc từ chối năng lượng hạt nhân

(SeaPRwire) –   Người Đức đang bắt đầu thảo luận liệu nước này cuối cùng có cần phải có vũ khí hạt nhân riêng của mình trước những lo ngại về sự rút lui của Mỹ khỏi châu Âu, ngay cả khi Đức vẫn tiếp tục từ chối năng lượng hạt nhân.

Đã bắt đầu thảo luận kế hoạch dự phòng hạt nhân với Anh và Pháp, phần lớn nhờ vào sự hung hăng tiếp diễn của Nga cũng như áp lực của cựu Tổng thống Trump đối với các đồng minh châu Âu phải đáp ứng ngưỡng chi tiêu quốc phòng, tờ Wall Street Journal đưa tin vào thứ Ba.

Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner đã bày tỏ lo ngại trong một bài báo được đăng trên các phương tiện truyền thông Đức.

“Trong điều kiện chính trị và tài chính nào Paris và London sẵn sàng duy trì và mở rộng năng lực chiến lược riêng của họ để an ninh chung của chúng ta? Và ngược lại, chúng ta sẵn sàng đóng góp bao nhiêu?” Lindner hỏi.

Kể từ kết thúc Thế chiến II, Đức duy trì thái độ hòa bình và từ bỏ vũ khí hạt nhân cũng như năng lượng hạt nhân gần đây hơn.

Đức bắt đầu tắt ba lò phản ứng hạt nhân cuối cùng vào tháng Tư năm ngoái trong nỗ lực chuyển sang năng lượng “sạch”. Tuy nhiên, hiện Đức chủ yếu dựa vào than đá và khí đốt tự nhiên để cung cấp năng lượng cho nền kinh tế.

“Năng lượng hạt nhân cung cấp điện cho ba thế hệ, nhưng di sản của nó vẫn nguy hiểm trong 30.000 thế hệ,” Bộ trưởng Môi trường Đức Steffi Lemke nói tại thời điểm đó.

Nỗi sợ của Đức rằng Mỹ có thể ngừng là một lực răn đe hạt nhân đáng tin cậy chủ yếu nhờ Trump, người đã công khai thù địch với NATO trong nhiệm kỳ của mình và duy trì lập trường đó trên đường tranh cử.

Đầu tháng này, Trump nói rằng ông sẽ để Nga “làm bất cứ điều gì mà chúng muốn” với các nước thành viên NATO không đáp ứng cam kết tài trợ.

“Tôi sẽ không bảo vệ bạn,” nói với một nhà lãnh đạo NATO. “Thực sự, tôi sẽ khuyến khích họ làm bất cứ điều gì mà họ muốn. Bạn phải trả tiền. Bạn phải trả hóa đơn của mình.”

Hiệp ước NATO quy định rằng một cuộc tấn công vào một quốc gia thành viên là một cuộc tấn công vào tất cả các quốc gia trong liên minh. Trump trước đây đã nhiều lần bày tỏ sự bất mãn với số tiền ít hơn mà các quốc gia NATO khác chi tiêu cho quốc phòng so với Mỹ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.