Ca sĩ nhạc sĩ người Uruguay Jorge Drexler sẽ có chuyến lưu diễn đầu tiên tại châu Âu

(SeaPRwire) –   MADRID (AP) — Tận dụng thời điểm thuận lợi, ca sĩ-nhạc sĩ Jorge Drexler sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh châu Âu đầu tiên.

“Ngay cả Don Quixote cũng không đi xa được như dòng nhạc đô thị Tây Ban Nha đang ra thế giới ngày nay. Bạn có thể đi đến bất cứ đâu và bạn đều có thể nghe thấy âm nhạc được sáng tác bằng tiếng Tây Ban Nha, anh chia sẻ với The Associated Press trong một cuộc phỏng vấn. “Tôi rất vui khi thấy rằng (tiếng Tây Ban Nha) mở ra những cánh cửa đến những nơi mà tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể đặt chân đến trước đây.

Trong số 13 giải Latin Grammy anh giành được, album mới nhất giành giải thưởng “Tinta y tiempo” (“Mực và thời gian”) đã mang về cho anh bốn giải, bao gồm một giải Oscar.

Trong chuyến lưu diễn, Drexler sẽ biểu diễn ca khúc “Derrumbe”, một bài hát về sự mất mát tình yêu lần đầu tiên anh trình diễn trực tiếp, được lấy từ những bản ghi chép của chính anh. Bài hát được đưa vào chương trình truyền hình năm 2021 “Todo va a estar bien”.

Chuyến lưu diễn châu Âu này sẽ thân mật hơn so với các buổi hòa nhạc trong những năm gần đây, với giọng hát, tiếng đàn guitar và danh sách bài hát không cố định — một “buổi hẹn hò đầu tiên” với khán giả mà Drexler mong đợi sẽ được gặp gỡ anh lần đầu tiên.

“Tôi luôn hướng về phía Tây”, anh cho hay, với các buổi biểu diễn được tổ chức tại Hoa Kỳ, Canada, Mexico và nhiều nơi khác. “Tôi có rất nhiều việc phải làm ở nơi đó đến nỗi tôi không chú ý đến phía Đông nhiều như vậy”.

Anh mong chờ được đặt chân đến một số thành phố châu Âu lần đầu tiên và ghé thăm các thành phố khác như Paris và Berlin sau nhiều năm xa cách. Trong số các quốc gia anh sẽ đến biểu diễn có , Ireland, Ý và Thụy Điển.

Sau khi chuyến lưu diễn kết thúc vào giữa tháng 6, anh sẽ trở về với chiếc ghế bành bằng da trong phòng thu của mình ở Madrid, ngồi bên cây đàn cùng tờ giấy trắng và “cố gắng gặp may mắn”.

Nhưng khi các sáng tác của anh ngày càng nhiều, việc sáng tác bài hát cũng trở nên phức tạp hơn vì “càng phát hành nhiều bài hát, bộ não bạn sẽ càng phải dành nhiều không gian hơn,” Drexler chia sẻ.

“Sau khi bạn đã viết 200 hoặc 300 bài hát, mỗi bài hát mới đều phải mở ra một chút không gian,” anh nói.

Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo không phải là lựa chọn, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Anh đã thử ChatGPT và mặc dù kết quả “đã được viết hoàn hảo, từ quan điểm cú pháp, chính tả,” nhưng lại thiếu chất thơ.

“Tôi thích tiểu sử và tôi thích những người viết nhạc, và tôi muốn hiểu rõ hơn về tính cách của một con người. Và tôi thích những sai lầm giúp tôi khám phá ra những điều bất ngờ. Vì vậy, tôi vẫn thích những bài hát do con người viết hơn,” anh nói.

Drexler cũng thích cộng tác trong quá trình sáng tạo, như những lần hợp tác với C.Tangana, Rubén Blades hoặc Noga Erez của anh trong album trước.

“Đối với tôi, đó là một sự giải thoát, giúp tôi thoát khỏi chính mình,” anh chia sẻ. “Kẻ thù tồi tệ nhất của tôi khi sáng tác là quá khứ, nỗi ám ảnh của tôi, cách tôi làm việc. Đó là tôi. Và tôi rất vui khi được thể hiện điều đó, nhưng đồng thời, đó là một sự ràng buộc to lớn, to lớn”.

Trong quá trình cộng tác, không có bất kỳ giới hạn nào về thể loại nhạc hoặc thế hệ khán giả.

“Tôi không nghĩ rằng âm nhạc mà chúng ta từng làm trong quá khứ là âm nhạc (hay), giống như hầu hết các thế hệ của tôi,” Drexler cho biết. “(Tôi) quan tâm nhiều hơn đến thể loại nhạc mà con gái 12 tuổi của tôi nghe hơn là thể loại nhạc mà thế hệ của tôi từng nghe. Vì vậy, tôi cố gắng cởi mở với những điều khác biệt.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.