Bulgaria phê duyệt nhiều hỗ trợ quân sự hơn cho Ukraine

(SeaPRwire) –   Quốc hội Bulgaria tuần qua đã thông qua việc cung cấp hỗ trợ quân sự bổ sung cho Ukraine trong cuộc chiến của họ .

Đa số 147 nghị sĩ trong số 240 ghế đã bỏ phiếu ủng hộ việc cung cấp cho Ukraine các hệ thống tên lửa phòng không di động và tên lửa đất đối không các loại nhằm tăng cường khả năng phòng không của Ukraine, theo báo cáo của cơ quan thông tấn nhà nước BTA.

Các chuyên gia quân sự cho biết, những tên lửa bị hỏng hoặc dư thừa này không thể sửa chữa ở Bulgaria, nhưng Ukraine có các cơ sở để sửa chữa chúng hoặc sử dụng làm phụ tùng.

Khoảng 55 nghị sĩ thuộc các nhóm ủng hộ Nga trong quốc hội đã bỏ phiếu chống việc cung cấp viện trợ này, nhấn mạnh sự chia rẽ trong nước Bulgaria về việc đối phó với cuộc xâm lược của Nga.

Bulgaria, từng là thành viên của khối Warsaw đã giải thể, gia nhập NATO vào năm 2004, nhưng vẫn duy trì kho vũ khí thiết kế theo kiểu Liên Xô.

Ngoài ra, quốc hội tuần qua cũng thông qua việc sử dụng không phận Bulgaria để huấn luyện phi công F-16 của Ukraine và cho phép tối đa bốn đơn vị bộ binh hoặc cơ giới hóa quân đội Ukraine luân phiên hoặc ở lại Bulgaria để huấn luyện, với số lượng tối đa 160 người mỗi năm.

Trong một cuộc bỏ phiếu riêng biệt, các nghị sĩ tuần qua đã bác bỏ lệnh phủ quyết của tổng thống theo phe Nga về việc cung cấp cho Ukraine 100 xe bọc thép của thời Liên Xô cùng vũ khí và phụ tùng có sẵn, nhằm giúp nước này tăng cường khả năng phòng thủ.

Tổng thống Rumen Radev đã nhiều lần phản đối viện trợ quân sự của Bulgaria cho Ukraine, cho rằng việc cung cấp thiết bị thời Liên Xô cho Ukraine sẽ làm suy giảm khả năng phòng thủ của chính Bulgaria và “có thể dính líu Bulgaria vào cuộc chiến”.

Trước đó, các nghị sĩ Bulgaria đã nhiều lần bỏ phiếu ủng hộ viện trợ quân sự cho quân đội Ukraine. Tháng 9, họ thông qua cung cấp tên lửa đất đối không bị hỏng của hệ thống phòng không S-300 của Nga và đạn súng tự động cỡ nhỏ bị loại bỏ bởi Bộ Nội vụ.

Các cuộc bỏ phiếu đánh dấu sự thay đổi trong chính sách của Bulgaria về việc gửi vũ khí quân sự cho Kiev sau khi bổ nhiệm một chính phủ mới, .

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.