Bret Baier phản ánh tầm quan trọng, chi phí của báo chí chiến tranh khi cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine bước sang năm thứ hai

(SeaPRwire) –   trưởng ban cố định về chính trị và là biên tập viên điều hành của “Special Report”, Bret Baier đã bày tỏ suy nghĩ về chi phí của nghề báo chiến tranh, khen ngợi các nhà báo, nhà sản xuất và nhóm quay phim mà ông đã làm việc cùng trong hai năm đưa tin về Ukraine đồng thời tưởng nhớ đến những người mà nhóm đã mất. 

“Phóng sự chiến tranh là một nhiệm vụ khó khăn. Xét về mặt hậu cần, điều này rất khó khăn”, Baier nói khi kết thúc một loạt các cuộc phỏng vấn độc quyền gần tiền tuyến với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho “Special Report”.

“Chúng tôi đã có rất nhiều nhân viên, nhiếp ảnh gia, kỹ sư đến đây ở Kyiv, Lviv và Warsaw để đưa tin về sự kiện này trong hai năm qua”, Baier nói. 

Baier đã tôn vinh gần chục phóng viên và biên tập viên đã xuống hiện trường đưa tin về cuộc chiến và giúp người Mỹ biết được điều này: Trey Yingst, Lucas Tomlinson, Mike Tobin, Jeff Paul, Greg Palkot, Alexis McAdams, Amy Kellogg, Griff Jenkins, Jonathan Hunt, Alex Hogan, Aishah Hasnie, Steve Harrigan, Jennifer Griffin, Nate Foy, Matt Finn và Benjamin Hall. 

Đặc biệt, Hall đã có khoảnh khắc khiến Baier dừng lại và nhớ lại nỗi đau mà báo chí chiến tranh thường phải chịu. Khi di chuyển qua Ukraine giữa các vùng xung đột đã khiến một nhà báo ảnh được yêu mến Pierre Zakrzewski và nhà báo Ukraine Oleksandra “Sasha” Kuvshynova thiệt mạng.

Hall đã phải chịu những vết thương thảm khốc, phải trải qua 30 cuộc phẫu thuật nhưng cuối cùng không thể cứu được một bên chân và một bên bàn chân, cũng như mất chức năng của một bên tay và một bên mắt. 

Hall đã thuật lại kinh nghiệm đau thương đó, trong cuốn sách “Saved: A War Reporter’s Mission to Make it Home” của mình và trên các chương trình như “Fox & Friends”. 

“Cảm giác như mọi thứ tôi cố làm là để về nhà, trở về với gia đình”, Hall nói về kinh nghiệm của mình, và anh ấy đã trở lại chiến trường để tường thuật lại về Ukraine một lần nữa. 

Baier cũng đã dùng khoảnh khắc suy ngẫm đó để một lần nữa thu hút sự chú ý đến cảnh ngộ của nhà báo Evan Gershkovich, người vẫn bị Nga giam giữ cho đến ít nhất là ngày 30 tháng 3 sau khi một tòa án Nga bác bỏ đơn kháng cáo mới nhất của ông. 

“Báo chí không phải là tội ác”, Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga, Lynne Tracy, cho biết trong một tuyên bố vào thứ Tư sau khi đến thăm Gershkovich tại nhà tù. “Chúng tôi lên án việc Điện Kremlin tiếp tục đàn áp các tiếng nói độc lập ở Nga và những nỗ lực đang diễn ra nhằm làm sai lệch sự thật.”

“Các cáo buộc đối với Evan là vô căn cứ và chúng tôi kêu gọi Liên bang Nga ngay lập tức thả ông ấy”, vị đại sứ cho biết.

Baier kết thúc những suy ngẫm của mình bằng cách lưu ý rằng ” đưa tin về chiến tranh là điều khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục: Công bằng, khách quan và không sợ hãi”. 

Stephen Sorace và Brian Flood của Digital đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.