Blowing ‘smoke’: Đỉnh Etna trình diễn những vòng khói kỳ lạ bốc lên bầu trời

(SeaPRwire) –   Khách du lịch ở Ý đã được chiêm ngưỡng một chương trình rất đặc biệt khi núi lửa Etna, ngọn núi lửa hoạt động lớn nhất ở châu Âu, đã thổi những vòng khói huyền bí lên bầu trời kể từ tuần trước.

Hiện tượng hiếm gặp này, được gọi là “vòng xoáy khí núi lửa”, được tạo ra bởi sự kết hợp giữa sự giải phóng khí nhanh chóng và hình dạng miệng núi lửa phun ra từ miệng núi lửa mới mở vào ngày thứ Ba trên đỉnh Etna, theo hãng tin AP.

Những bức ảnh và video cho thấy ngọn núi lửa trông giống như một ống khói thổi ra dòng vòng tròn.

“Etna đang phá vỡ mọi kỷ lục trước đây”, theo Boris Behncke, nhà núi lửa học tại Viện Địa vật lý và Địa chấn học Quốc gia ở Catania Boris giải thích trong một bài đăng trên Facebook. “Vào chiều tối ngày 2 tháng 4 năm 2024, một miệng nhỏ mở ra ở mép đông bắc của miệng núi lửa Đông Nam, tạo ra những làn khói sáng rực. Đến sáng hôm sau, rõ ràng rằng những làn khói này đang tạo ra một lượng hơi nước ấn tượng dưới dạng những vòng khói xinh đẹp, và hoạt động này vẫn đang diễn ra, đã phun ra hàng trăm nếu không phải là hàng ngàn vòng như vậy.”

Behncke nói rằng không có ngọn núi lửa nào khác có thể tạo ra nhiều vòng khói như Etna.

“Ngay cả khi một ngọn núi lửa có khả năng tạo ra vòng khói, gió mạnh sẽ ngăn chúng hình thành,” the Daily Mail đưa tin.

Etna thường xuyên phun trào, gần đây nhất vào tháng 11 năm 2023 khi ngọn núi lửa này phun một cột dung nham lên không trung, gây ra tiếng động lớn và vụ nổ, theo FOX Weather.

“Nằm ở Sicily, Etna là ngọn núi lửa lớn nhất của Ý và là ngọn núi lửa hoạt động lớn nhất châu Âu, theo Cơ quan Vũ trụ châu Âu,” theo FOX Weather.

Không có báo cáo về sự gián đoạn đặc biệt ở các làng xung quanh hay sân bay Catania do “những vòng khói” này. Sân bay thường đóng cửa trong trường hợp phun trào lớn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.