Israel rút toàn bộ lực lượng bộ binh khỏi miền nam Gaza, chỉ để lại một lữ đoàn IDF ở vùng đất

(SeaPRwire) –   Các Lực lượng Phòng vệ Israel đã thông báo rằng họ đã rút toàn bộ lực lượng mặt đất khỏi phía nam Dải Gaza vào Chủ Nhật, chỉ để lại một lữ đoàn IDF ở lại trong khu vực.

Cũng trong ngày Chủ Nhật, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã phát biểu vào đầu cuộc họp nội các, khẳng định lại rằng Israel sẽ không đồng ý bất kỳ lệnh ngừng bắn nào trừ khi Hamas thả toàn bộ những con tin còn lại. Sẽ có phần lớn quân đội rút khỏi Khan Younis trong những ngày tới, nơi từng được sử dụng làm thành trì trung tâm của Hamas ở phía nam.

“Hôm nay, Chủ Nhật ngày 7 tháng 4, sư đoàn biệt kích số 98 của IDF đã hoàn thành nhiệm vụ tại Khan Yunis. Sư đoàn này đã rời Dải Gaza để phục hồi sức và chuẩn bị cho các hoạt động trong tương lai”, IDF cho biết trong một tuyên bố.

“Một lực lượng đáng kể do sư đoàn 162 và lữ đoàn Nahal dẫn đầu vẫn sẽ tiếp tục hoạt động ở Dải Gaza, và sẽ bảo vệ quyền tự do hoạt động của IDF cũng như khả năng tiến hành các hoạt động tình báo chính xác”, tuyên bố cho biết thêm.

Netanyahu đã hứa với nội các rằng cuộc chiến ở Gaza sẽ tiếp tục, tuy nhiên, ông cho rằng “không có cuộc chiến nào chính nghĩa hơn cuộc chiến này.”

“Tôi đã nói rõ với cộng đồng quốc tế: Sẽ không có lệnh ngừng bắn nào nếu không trả lại những con tin. Cuộc chiến sẽ không chỉ dừng lại như vậy. Đây là chính sách của Chính phủ Israel, và tôi hoan nghênh việc chính quyền Biden đã tuyên bố rõ vào thứ Sáu rằng đây cũng vẫn là lập trường của họ”, Netanyahu cho biết.

“Tôi muốn làm rõ thêm rằng: Không phải Israel đang ngăn cản một thỏa thuận. Hamas mới là bên cản trở một thỏa thuận. Những yêu sách cực đoan của tổ chức này nhằm tạo ra lệnh ngừng bắn và duy trì nguyên trạng, nhằm đảm bảo sự tồn tại, hoạt động và khả năng gây nguy hiểm đến người dân và binh lính của chúng tôi. Việc đầu hàng trước các yêu sách của Hamas sẽ cho phép tổ chức này tái diễn các vụ phạm tội như ngày 7 tháng 10, như tổ chức này đã cam kết sẽ làm”, ông nói thêm.

Israel đáp trả cuộc chiến của Hamas vào Chủ Nhật và dường như chưa có hồi kết.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết tuần trước rằng Hamas “đã ngừng hoạt động như một ở hầu hết các khu vực ở Dải Gaza”, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm ở những nơi khác.

IDF đã thúc đẩy việc xâm lược Rafah trong nhiều tuần, một thị trấn giáp ranh với Ai Cập, nơi có khoảng 1 triệu người Palestine di tản và, theo Israel, đây là nơi ẩn náu cuối cùng của Hamas.

Tuy nhiên, Biden và Netanyahu vẫn phản đối gay gắt các kế hoạch xâm lược khu vực này, vì Hoa Kỳ lo ngại rằng kế hoạch này sẽ phải đánh đổi rất nhiều sinh mạng thường dân.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.