Bắc Triều Tiên mô phỏng phản công hạt nhân chống lại kẻ thù nước ngoài

(SeaPRwire) –   Bắc Triều Tiên đã tiến hành mô phỏng phản công hạt nhân chống lại kẻ thù nước ngoài vô danh vào thứ Hai, theo báo cáo của truyền thông nhà nước.

Các vụ phóng tên lửa được tiến hành dưới sự giám sát của lãnh tụ tối cao Kim Jong Un tại một địa điểm bí mật nằm trong khu vực nhỏ xung quanh thủ đô Bình Nhưỡng.

Các tên lửa được phóng vào thứ Hai đã bay qua khoảng cách 300 km và đã thành công đánh trúng một hòn đảo mục tiêu trên biển Nhật Bản.

Cuộc tập trận mô phỏng phản công hạt nhân đánh dấu sự ra mắt của “Haekbangashoe” – “ngòi nổ hạt nhân” của vương quốc ẩn dật – và chứng minh hiệu quả của “hệ thống chỉ huy, quản lý, điều khiển và vận hành toàn bộ lực lượng hạt nhân”, theo báo cáo của truyền thông nhà nước.

Bắc Triều Tiên tuyên bố các hệ thống phóng đa pháo 600mm được sử dụng trong chiến dịch vào thứ Hai có khả năng phóng đầu đạn hạt nhân.

Tuần trước, Bắc Triều Tiên đã tiến hành một loạt các cuộc tập trận quân sự khác trên biển Hoàng Hải, thử nghiệm “siêu đầu đạn lớn” cho tên lửa hành trình và tên lửa phòng không.

Kim Jong Un đã hứa sẽ “tấn công chết người” bất kỳ quốc gia nước ngoài nào xâm phạm Bắc Triều Tiên trong bài phát biểu tại Đại học Chính trị và Quân sự Kim Jong-il vào đầu tháng này.

“[Kim Jong Un] nói rằng bây giờ là lúc phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho chiến tranh hơn bao giờ hết và rằng Bắc Triều Tiên nên chuẩn bị hoàn hảo hơn cho chiến tranh, chiến tranh phải thắng một cách không thể thất bại”, theo báo cáo của truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên.

Vào thứ Tư, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield nói rằng quốc gia dự định tạo ra các cơ chế mới để theo dõi sự phát triển của năng lực hạt nhân ở Bắc Triều Tiên.

“Tôi mong đợi sẽ hợp tác với cả Hàn Quốc và Nhật Bản, nhưng cả các nước có chung quan điểm, trong việc phát triển các giải pháp cả bên trong Liên Hợp Quốc và bên ngoài. Điểm ở đây là chúng ta không thể cho phép công việc mà nhóm chuyên gia đang làm bị ngừng lại”, Thomas-Greenfield nói với đám đông ở Hàn Quốc.

Cộng hòa Hàn Quốc là tên chính thức của Hàn Quốc.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.