Bác sĩ cao cấp Hàn Quốc từ chức để ủng hộ cuộc đình công của bác sĩ

(SeaPRwire) –   Các bác sĩ cao cấp tại các bệnh viện lớn tại Hàn Quốc đã bắt đầu nộp đơn từ chức hàng loạt vào thứ Hai để ủng hộ các bác sĩ nội trú và thực tập đã đình công trong năm tuần qua về việc chính phủ đẩy mạnh tuyển sinh vào trường y.

Hành động của các bác sĩ cao cấp có khả năng sẽ không gây ra tình trạng tồi tệ ngay lập tức đối với hoạt động của các bệnh viện tại Hàn Quốc vì họ đã nói rằng họ sẽ tiếp tục làm việc ngay cả sau khi nộp đơn từ chức. Nhưng triển vọng sớm chấm dứt tình trạng bế tắc trong lĩnh vực y tế cũng rất ảm đạm vì hành động theo kế hoạch của các bác sĩ diễn ra sau khi Tổng thống Yoon Suk Yeol kêu gọi đàm phán với các bác sĩ trong khi gợi ý có thể nới lỏng các hình phạt.

Khoảng 12.000 bác sĩ nội trú và thực tập đã phải đối mặt với nguy cơ bị treo giấy phép vì từ chối chấm dứt cuộc đình công của họ, gây ra hàng trăm ca phẫu thuật bị hủy và các biện pháp điều trị khác tại các bệnh viện của họ.

Họ phản đối kế hoạch của chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trường y của cả nước thêm hai phần ba, cho rằng các trường không thể tiếp nhận một lượng tăng quá cao của sinh viên như vậy và rằng cuối cùng nó sẽ gây tổn hại cho các dịch vụ y tế của Hàn Quốc. Nhưng các quan chức cho rằng rất cần thêm bác sĩ vì Hàn Quốc có dân số già nhanh chóng và tỷ lệ bác sĩ – dân số là một trong những tỷ lệ thấp nhất trên thế giới phát triển.

Trong một cuộc họp với lãnh đạo đảng cầm quyền Han Dong-hoon vào Chủ Nhật, đại diện của các giáo sư y khoa và bác sĩ tại khoảng 40 bệnh viện đại học – nơi các bác sĩ trẻ đã làm việc trong khi đào tạo – đã bày tỏ sự ủng hộ đối với các bác sĩ đang đình công, nói rằng kế hoạch tuyển dụng của chính phủ “sẽ làm sụp đổ hệ thống y tế của đất nước”, Kim Chang-soo, người đứng đầu trạng thái khẩn cấp ủy ban tại các trường đại học đó, cho biết hôm. thứ Hai.

Ông Kim cho rằng lời đề nghị của Yoon là một bước tiến tích cực nhưng cho biết thế bế tắc hiện tại giữa các bác sĩ và chính phủ sẽ không được giải quyết trừ khi chính phủ đảo ngược kế hoạch tuyển dụng của mình.

Ông cho biết các bác sĩ tại các trường đại học dự kiến sẽ tiếp tục các kế hoạch trước đó là nộp đơn từ chức tự nguyện và cắt giảm thời gian làm việc xuống còn 52 giờ mỗi tuần – số giờ làm việc có lương hợp pháp tối đa mỗi tuần. Các nhà quan sát cho rằng các bác sĩ cao cấp đã phải vật lộn với khối lượng công việc quá lớn sau khi các bác sĩ đàn em rời bệnh viện của họ.

“Nếu chính phủ có ý định rút lại kế hoạch của mình hoặc có ý định xem xét nó, chúng tôi sẵn sàng thảo luận về mọi vấn đề đang chờ giải quyết với chính phủ trước công chúng”, ông Kim cho biết.

Vào cuối ngày thứ Hai, một số lượng không xác định bác sĩ cao cấp đã tiếp tục và nộp đơn từ chức, theo các bác sĩ tham gia các cuộc biểu tình. Họ cho biết một số bác sĩ đã nộp đơn từ chức vào tuần trước.

Sau cuộc họp hôm Chủ Nhật, ông Han đã yêu cầu văn phòng của ông Yoon “xử lý linh hoạt” vấn đề hình phạt theo kế hoạch. Theo văn phòng của Yoon, Yoon sau đó đã yêu cầu thủ tướng của mình theo đuổi “biện pháp linh hoạt” để giải quyết tranh chấp và tìm kiếm sự tham vấn mang tính xây dựng với các bác sĩ. Điều không chắc chắn là liệu chính phủ và các bác sĩ sẽ ngồi lại để đàm phán và đạt được bước đột phá hay không.

Một số nhà quan sát cho rằng việc chính phủ có khả năng nới lỏng các hình phạt đối với các bác sĩ đình công và theo đuổi đối thoại với các bác sĩ có thể liên quan đến cuộc bầu cử quốc hội vào tháng tới vì tình trạng gián đoạn hoạt động của bệnh viện sẽ không có lợi cho các ứng cử viên của đảng cầm quyền.

Các bác sĩ trẻ đang đình công chỉ chiếm dưới 10% trong số 140.000 bác sĩ của Hàn Quốc. Nhưng tại một số bệnh viện lớn, họ chiếm khoảng 30% đến 40% bác sĩ, hỗ trợ các bác sĩ cao cấp trong các cuộc phẫu thuật và điều trị bệnh nhân nội trú trong khi đào tạo.

Các cuộc thăm dò của công chúng cho thấy rằng phần lớn người dân Hàn Quốc ủng hộ chủ trương của chính phủ nhằm tạo ra thêm nhiều bác sĩ và những người chỉ trích cho rằng các bác sĩ, một trong những nghề được trả lương cao nhất, lo lắng về việc thu nhập giảm do số lượng bác sĩ tăng lên.

Các quan chức cho biết cần nhiều bác sĩ hơn để giải quyết tình trạng thiếu bác sĩ lâu dài ở các vùng nông thôn và ở các chuyên khoa thiết yếu nhưng ít được trả lương. Nhưng các bác sĩ cho biết những sinh viên mới được tuyển dụng cũng sẽ cố gắng làm việc tại khu vực thủ đô và trong các lĩnh vực được trả lương cao như phẫu thuật thẩm mỹ và da liễu. Họ cho rằng kế hoạch của chính phủ cũng có khả năng khiến các bác sĩ thực hiện các biện pháp điều trị không cần thiết do sự cạnh tranh gia tăng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.